HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
2021x2+5x-2016
=2021x2+2021x-2016x-2016
=2021x(x+1)-2016(x+1)
=(2021x-2016)(x+1)
2x3-2-2x3-4x6+4x6+4x=6
-2+4x=6
4x=8
x=2
Vậy x=2
câu này ở trong bài giảng của hoc24 nhé
- Theo học tuyết tiến hóa, những cơ thể có tổ chức càng giống nhau phản ánh quan hệ nguồn gốc càng gần nhau. Người ta có thể minh họa quan hệ họ hàng giữa các loài sinh vật bằng một cây phát sinh.
- Đặc điểm cây phát sinh:
+ Cây phát sinh là một sơ đồ hình cây phát ra những nhánh từ một gốc chung (tổ tiên chung).
+ Từ các nhánh đó lại phát ra những nhánh khác nhỏ hơn từ những nguồn gốc khác nhau và tận cùng là một nhóm động vật.
+ Kích thước của các nhánh trên cây phát sinh càng lớn bao nhiều thì số loài nhánh đó càng nhiều.
+ Các nhóm có cùng nguồn gốc có vị trí gần nhau thì có mối quan hệ họ hàng gần nhau hơn.
Ví dụ: cá, bò sát, chim, thú có quan hệ họ hàng gần với nhau hơn so với giáp xác, nhện và sâu bọ.
- Ý nghĩa cây phát sinh:
+ Cho biết mức độ quan hệ họ hàng của các nhóm động vật.
+ So sánh được nhánh nào có nhiều hoặc ít loài hơn nhánh khác.
Gọi chiều dài và chiều rộng của khu đất lần lượt là a, b(a>b)
Chu vi khu đất là 350m nên:
2(a+b)=350
a+b=350:2=175(m)
chiều rộng bàng 3/4 chiều dài nên a=3/4 x b
3/4 x b +b=175
7/4 x b=175
b=100(m)
a=75(m)
Vậy diện tích khu đất là:
a x b=75 x 100=7500(m2)
Tổng của 2 số là số bé nhất có 3 chữ số nên tổng 2 số là 100
Gọi 2 số đó là a và b.
suy ra a+b=100 và a:b=1/4
a=1/4xb
thay vào suy ra
1/4xb +b=100
5/4 x b=100
b=100:5/4
b=100 x 4/5
b=80
suy ra a=1/4 x 80=20
Vậy số lớn là 80
sorry, bc trên mình nhầm
phải là A=-4(x+4) nhé
Từ đó thay vào ra A(-1)=-12
A=9x-3x2-5x2-5x+8x2-8x-16
=-4x-16
=-4(x-4)
Thay x=-1 vào A, ta được:
A(-1)=-4(-1-4)=(-4).(-5)=20
Vậy A(-1)=20
Hình bình hành có đáy là 63cm , chiều cao kém đáy 14cm nên chiều cao bằng:
63-14=49(cm)
Diện tích hình bình hành là:
63x14=882(cm2)
Vậy diện tích hình bình hành là 882 cm2
A=\(\dfrac{x+1}{x-2}\)=\(\dfrac{x-2+3}{x-2}\)=1+\(\dfrac{3}{x-2}\)
Để A lá sô nguyên thì 3⋮x-2
suy ra: x-2ϵƯ(3)=1;-1;3;-3
suy ra x=3;1;5;-1
Thử lại, thay vào A sau đó suy ra các giá trị của x thỏa mãn đề bài
Các câu sau làm tương tự
b)B=\(\dfrac{2x-1}{x+5}\)= = \(\dfrac{2x+10-11}{x+5}\)=\(2-\dfrac{11}{x+5}\)
suy ra để B nguyên thì 11⋮ x+5
c)C=\(\dfrac{10x-9}{2x-3}\)=\(\dfrac{10x-15}{2x-3}\)+\(\dfrac{6}{2x-3}\)
suy ra để C nguyên thì 6⋮2x-3