Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Quảng Ngãi , Chưa có thông tin

Incognito
Rồng Thần

Câu trả lời:

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, bố tôi cho tôi đi Đà Lạt một tuần. Đó là phần thưởng thứ ba dành cho em vì em đã chăm chỉ học tập và đạt danh hiệu Học sinh Giỏi.
Em và bố đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến đi này. Cách đây vài ngày, bố em có mua vé xe buýt cho cả nhà. Sáng thứ sáu, mẹ ra chỗ đậu xe, tiễn hai cha con lên đường. Trên xe gần như chật kín người, tài xế bấm còi báo hiệu cho du khách đã đến giờ xe xuất bến. 4h30 xe rời bến.
Ở đây, em thấy thành phố vào buổi sáng sớm thật trong xanh và mát mẻ và cũng thật khác lạ biết bao. Trên đường, người và phương tiện thưa thớt thay vì những lần tắc đường hay không khí nhộn nhịp như mọi hôm. Ra khỏi thành phố, xe rẽ vào đường cao tốc và bắt đầu tăng tốc, em thấy cảnh hai bên đường mới đẹp làm sao! Những cánh rừng, cây bên đường lướt qua tôi như một thước phim tuyệt đẹp. Chốc chốc, xe đã đến ngã ba để đi Đà Lạt. Từ đây, con đường ngoằn ngoèo chạy giữa một màu xanh ngút ngàn của những cánh rừng nối tiếp nhau.
Phong cảnh mỗi lúc mỗi khác. Xe lên dốc, xuống dốc liên tục. Có những con đèo rất cao và dài hàng chục km. Ngồi bên cửa sổ, em thấy những con đèo, ngọn núi nơi đây như là những người khổng lồ đang dang tay chào đón chúng em vậy.
Đến một giờ chiều, xe đã đến thành phố Đà Lạt, một địa danh du lịch nổi tiếng của cả nước. Từ xa, tôi đã nhìn thấy những đồi thông nối tiếp nhau. Chú lái xe dừng lại để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Pren. Nước từ trên cao đổ xuống như một tấm màn trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, lách tách kết hợp với tiếng chim hót líu lo, tiếng gọi của thiên nhiên,  như một bản hòa âm chào đón chúng em vậy.
Càng đến gần thành phố, khung cảnh càng trở nên hấp dẫn. Đột nhiên, một cảnh tượng kỳ lạ mở ra trước mắt em. Giữa rừng thông thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, ngói đỏ tươi, trông như những tòa lâu đài mà em được thấy trong truyện cổ tích. Một lúc sau, xe đã đậu trước khách sạn.
    Bữa cơm đầu tiên, hai cha con được thưởng thức những món ngon vùng cao. Đó là những hương vị mới lạ mà em lần đầu được thử. Đêm đó, tôi ngủ rất say, có lẽ do sự thoải mái của không khí nơi đây chăng? Một nơi tránh xa những sự nhộn nhịp, đông đúc của nơi tôi ở mà thây và đó là sự yên bình. Trong những ngày ở đây,em được tham quan nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, hồ Đa Thiện,  ...
Hôm sau, ba em đưa tôi đi chợ Đà Lạt. Tôi vô cùng ngạc nhiên trước sự phong phú và vẻ đẹp của các loài hoa nơi đây: hoa hồng nhung, lay ơn, cúc đại đóa, cẩm chướng,  ... chúng vừa ấm áp và gai góc, lạnh lùng như diển tả thế giới nội tâm và con người chúng ta vậy. Trái cây cũng rất hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo,… loại nào cũng ngon và rẻ. Không những vậy, con nhười nơi đây rất niềm nở và chào đón khách: họ liên tục mời chào, cảm ơn và không quên giới thiệu cho chúng tôi về cảnh quan Đá Lạt. Con người nơi đây đẹp như vẻ đẹp ở đây vậy.
Cuộc vui nào cũng đến lúc phải kết thúc. Đã đến lúc tạm biệt Đà Lạt để trở về gia đình. Khi xe rời đi, tôi liền lén thò đầu ra ngoài cửa sổ vẫy tay chào tạm biệt thiên nhiên nơi đây và con người. Tạm biệt Đà Lạt! Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau, mình sẽ quay lại!