HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
giúp mik câu 3 với ạ
vâng ko có j
(1) Lão nhà giàu hứa gả con gái cho anh trai cày để anh nai nưng làm việc cho lão.
(2) Sau ba năm, lão lật lọng, đẩy anh trai cày lên rừng tìm cây tre trăm đốt.
(3) Bụt giúp anh trai cày tạo ra cây tre có phép lạ : Các đốt dính chặt với nhau hoặc rời xa theo ý muốn.
(4) Khi mang cây tre trăm đốt về, anh trai cày gặp cảnh lão nhà giàu đang tổ chức lễ cưới cho con gái.
(5) Lão nhà giàu bị dính chặt vào cây tre, van xin anh tha tội.
(6) Lão nhà giàu buộc phải gả con gái cho anh trai cày.
Chú bé Lượm, một chú bé “loắt choắt” với “cái xắc xinh xinh”, “cái chân thoăn thoắt”, “cái đầu nghênh nghênh”, “ca lô đội lệch”, “mồm huýt sáo vang”, khiến tác giả liên tưởng đến hình ảnh “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Chim Chích là loài chim gần gũi với hình ảnh những làng quê Việt Nam. Chim Chích nhỏ nhưng nhanh nhẹn, rất đáng yêu. So sánh hình ảnh chú bé Lượm với hình ảnh con chim chích, nhà thơ đã gợi lên dáng vẻ nhỏ nhắn, hoạt bát, tinh nghịch của chú. Không chỉ vậy, đó còn là “con Chim Chích nhảy trên đường vàng”. Hình ảnh “đường vàng” gợi đến hình ảnh con đường đầy nắng vàng mà chú bé Lượm đang tiến bước. “Con đường vàng” ấy cũng chính là con đường vinh quang của cách mạng mà
Chuyện cổ tích Cây khế khép lại, trong tâm trí em vẫn hiện lên ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người em trai hiền lành, chất phác, thật thà. Trái ngược lại với người anh tham lam, ích kỉ thì người em trai hiện lên với phẩm chất hiền lành, lương thiện, sống hòa hợp với thiên nhiên và yêu thương vạn vật. Vì hiền lành và coi trọng tình anh em, nên dù không nhận được tài sản gì ngoài mảnh vườn nhỏ, anh vẫn vui vẻ, không ganh ghét người anh. Người em còn là người sống hòa hợp với thiên nhiên, yêu mến vạn vật khi anh để cho chim ăn khế dù tài sản của mình chẳng có gì. Nhờ sự lương thiện, siêng năng mà anh đã được trả ơn xứng đáng và cuộc sống thoát khỏi cảnh cơ cực. Người em chính là nhân vật đại diện cho kiểu người nhân hậu trong truyện cổ. Qua nhân vật này, nhân dân muốn gửi đến bạn đọc bài học về chân lí “ở hiền gặp lành” và hướng con người chúng ta đến lối sống lương thiện trong cuộc đời
1. Phần Mở bài
-Giới thiệu chung về câu chuyện Thạch Sanh
-Em yêu thích câu chuyện này từ khi nào,vì sao ?
2. Phần Thân bài
a). Cảm nghĩ về nội dung tác phẩm
+Em yêu thích truyện trước hết bởi em cảm thương cho hoàn cảnh của Thạch Sanh
+Em yêu thích truyện Thạch Sanh vì câu chuyện lên án những kẻ gian xảo, mưu mô, độc ác.
+Em yêu thích truyện Thạch Sanh vì truyện ca gợi tài năng và lòng vị tha của người lao dộng.
b). Cảm nghĩ về nghệ thuật của tác phẩm
3. Phần Kêt bài
-Y nghĩa của câu chuyện
-Nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện
Em thấy Gióng sinh ra với sứ mệnh là giết giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi đất nước. Gióng là một người không ham vinh hoa phú quý. Vì nếu Gióng là người ham vinh hoa phú quý thì sau khi đánh giặc Gióng đã ở lại trần gian để được vua ban thưởng và được nhân dân thờ phụng. Gióng đúng là một anh hùng đối với nhân dân ta. Em mong muốn mình sẽ trở thành một người giống như Gióng, oai hùng, lẫm liệt.
Mỗi người đều phải có trách nhiệm đối với cội nguồn của mình:tưởng nhớ tổ tiên,dân tộc;gắn bó,chia sẻ với gia đình,với đất nước những lúc khó khăn,gian khổ;biết hi sinh cho gia đình,đất nước,quê hương.Mỗi người hiện nay cần phải có ý thức rõ ràng về tình hình đất nước với những thời cơ và thách thức để đất nước hòa bình,chấp hành luật pháp đầy đủ,tích cực học tập vươn lên chiếm lĩnh tri thức khoa học góp phần xây dựng sự nghiệp dân giàu,nước mạnh để phát triển đất nước.Đối với tuổi học sinh,chúng em sẽ tích cực và rèn luyện,tu dưỡng bản thân,chăm ngoan, vâng lời dạy bảo của cha mẹ, thầy cô để là con ngoan,trò giỏi và sau này,khi trưởng thành sẽ là người công dân tốt,có ích cho xã hội.
a) x+ 3/4 =1
b) 1/2. x + 5 = -1
c) 3/4 : (2/3.x +-1/5)=6
d) -5/6 . 120/25<x<-7/15 . 9/14 với x thuộc z