HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hình bình hành ABCD có AD=2AB. Từ C kẻ CE ⊥ AB, nối E với trung điểm M của AD. Từ M kẻ MF ⊥ CE, ME cắt BC tại N.
a) Tứ giác MNCD là hình gì ?
b) △EMC là tam giác gì ? Vì sao ?
c) Chứng minh: góc BAD = 2AEM
Cho △ cân ABC (AB=AC), phân giác BD, CE.
a, Tứ giác BEDC là hình gì ? Vì sao ?
b, Chứng minh: BE=ED=DC
c, Biết góc A=50o . Tính các góc của tứ giác BEDC
Cho hình thang vuông ABCD có góc A = góc D =90o , đường chéo BD ⊥ với cạnh bên BC và BD=BC
a, Tính các góc của hình thang
b, Biết AB= 3cm. Tính độ dài các cạnh BC, CD.
Cho △ABC đều, hai đường cao BN, CM.
a, Chứng minh tứ giác BMCN là hình thang cân.
b, Tính chu vi của hình thang BMCN, biết chu vi △ABC = 24dm
Học sinh tuổi trẻ thật thà Đến trường vô lớp chan hòa thương nhau Thầy cô sức khỏe dồi dào Mang nhiều kiến thức giúp nhau nên người Sáng nay ai cũng vui tươi Ra đường vui vẻ nụ cười như hoa Chiều về rộn rã cả nhà Một ngày làm việc thật là thành công
Phân tích đa thức sau thành nhân tử:
x2 - 3x + 4
Đốt cháy 7,44 (g) P trong bình chứa 6,16(l) khí \(O_2\)(điều kiện tiêu chuẩn) tạo ra \(P_2O_5\)
a. Viết phương trình hóa học
b. Sau phản ứng chất nào dư
c. Tính khối lượng chất tạo thành
Nếu cạnh hình vuông tăng 20% Ta có cạnh mới bằng 100%+20% = 120%=1,2 cạnh lúc đầu. Diện tích lúc sau 1,2 x 1,2 = 1,44 diện tích lúc đầu. Diện tích hình vuông cũ: 142,56 : (1,44- 1) = 324 (đơn vị diện tích)
có nghiệm đấy bác : ))