HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cảm ơn
x-2/3.x-2/3=5/6
x.(2/3-2/3)=5/6
x.0=5/6
x=5/6:0
x=0
vậy x =0
Gọi số học sinh lao động của khối 7 là x (x>0)(hs)
Vậy số học sinh lao động khối 8 gọi là y sẽ có: \(\frac{3x}{4}=60\%y<=>y=\frac{15}{12}x\)
Tổng số học sinh cả 2 khối là 270 hs nên ta có:
\(x+\frac{15}{12}x=270\)
\(\frac{9}{4}x=270\)
\(x=120\left(tmđk\right)\)
Vậy số học sinh lao động khối 7 là 120 hs, số học sinh lao động khối 8 là 150 hs
chieu rong nen nha la 9*2/3=6
dien h nen nha la ;9*6=54 m^2
dien h 1 vien gch la 3*3= 9 m^2
so gach can lat la; 54/9=6]\
vay can 6 vien gach
Số cần tìm là:
1+1=2
Đáp số:2
B A C H E D
a,Áp dụng định lí Pytago vào tam giác vuông ABC, ta có:
BC2=AB2+AC2
\(\Rightarrow\) BC2=62+82=36+64=100
\(\Rightarrow\) BC=\(\sqrt{100}\) =10 (cm)
b,Xét 2 tam giác vuông AHB và AHD có: góc BHA=góc DHA(=90 độ ); HB = HD ( gt );HA chung
\(\Rightarrow\) tam giác AHB = tam giác AHD. suy ra AB = AD ( 2 cạnh tương ứng )
c, Xét tam giác BHA và tam giác CHE có: HB=HC(gt);HA=HE (gt);góc BHA= góc CHE (đối đỉnh)
\(\Rightarrow\) tam giác BHA = tam giác CHE ( c.g.c). Suy ra góc ABC = góc ECB ( 2 góc tương ứng )
Mà 2 góc này ở vị trí so le trong nên BA//EC.
Ta có BA//EC mà BA vuông góc với AC nên EC vuông góc vói AC