HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Kẻ HK vuông góc với AC(K thuộc AC). Biết HB=9cm, HC =16cm
a, cm tam giác AHB đồng dạng với tam giác CHA
b, tính diện tích của tam giác ABC
c, tính chu vi và diện tích của tam giác AHK
Ba bạn phê , huy và minh khởi hành cùng 1 lúc từ nhà huy tới trường. Vận tốc của phê, huy và minh lần lượt là 15km/h, 14km/h, 12km/h. Biết phê đến trường lúc 6h28p, huy đến trường lúc 6h30p. Hỏi minh đến trường lúc mấy giờ ?
Cho tam giác cân ABC, AB=AC=10cm, cạnh đáy BC=16cm. Trên đường cao AH lấy điểm I sao cho AI =1/3AH. Dựng tia Cx//AH, tia Cx cắt BI kéo dài tại D
a, cm tứ giác ADCH là hình thang vuông
b, tính diện tích của tứ giác BADC
Một xe lửa đi từ A đến B hết 10h40p. Nếu tốc độ xe lửa giảm 10km/h thì nó đến B muộn hơn 2h8p. Tính khoảng cách AB và vận tốc của xe lửa
Một người dự định đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30km/h. Nhưng sau khi đi đc 1h với vận tốc ấy, người đó nghỉ 15p. Do đó , để kịp đến B đúng giờ đã định , người đó phải tăng vận tốc thêm 10km/h. Tính độ dài quãng đường AB
Trong các giai đoạn phát triển cách mạng tư sản Pháp. Tại sao nền chuyên chính của Gia-cô-banh được coi là đỉnh cao ?
Làm ơn giúp mình với mình 😕❤.
Con hãy sắp xếp các hình ảnh nhân hóa trong đoạn thơ sau vào bảng theo mẫu : Chị tre chải tóc bên ao
Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương
Bác nồi đồng hát bùng boong
Bà chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà
A. benefit
B. opportunity
C. experience
D. reason