Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thanh Hóa , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 61
Số lượng câu trả lời 674
Điểm GP 162
Điểm SP 473

Người theo dõi (18)

pahuy
Hải Trịnh
Phạm Khánh Duy
.....
lâm bảo định

Đang theo dõi (1)

ha Le ha

Câu trả lời:

Present participle or perfect participle

1. Entering the room suddenly, she found them smoking.  

2. Turning on the light, I was astonished at what I saw.  

3. Having visited the museum, we decided to have lunch in the park.  

4. He offered to show us the way home, thinking we were lost.  

5. She asked me to help her, realizing that she couldn’t move it alone.  

6. Having fed the dog, he sat down to his own dinner.  

7. People were sleeping in the next room, waked by the sound of breaking glass.  

8. Knowing that the murderer was still at large, I was extremely reluctant to open the door.  

9. Having stolen the silver, he looked for a place to hide it.  

10. Soaked to the skin, we eventually reached the station.  

11. One evening you will be sitting by the fire, remembering this day.  

12. Having seen photographs of the place, I had no desire to go there.  

13. Having heard that the caves were dangerous, I didn’t like to go any further without a light.  

14. Slates were ripped off by the gale, falling on people passing below.  

15. I didn’t like to sit down, knowing that there were ants in the grass.

Bare infinitive or gerund (verbs of perception)

1. I didn’t hear you come in.  

2. We listened to the old man tell his story from beginning to end.  

3. Listen. Can you hear a baby cry?  

4. I looked out of the window and saw Tim on his bike cycling along the road.  

5. Why did you turn around suddenly? – I thought I heard somebody call my name.  

6. How do you know I took the money? I know because I saw you take the money.  

7. We watched the men saw the tree and as we were walking away, we heard it fall with a tremendous crash.  

8. I knew I wasn’t the first to arrive, for I saw smoke rising from the chimney.  

9. Everybody heard the bomb explode. It was a tremendous noise.  

10. Oh! I can feel something crawling up my leg! It must be an insect.  

11. When I got home, I found a cat sleeping on the kitchen table.

Gerund or infinitive

1. Keep talking. I’m listening to you.  

2. The children promised to play more quietly. They promised not to make so much noise.  

3. Linda offered to look after my cat while I was out of town.  

4. You shouldn’t put off paying your bills.  

5. Alex’s dog loves chasing sticks.  

6. I let my friend borrow my bicycle.  

7. My sister helped me fix the bike.  

8. The teacher doesn’t let us talk in class.  

9. The doctor ordered Mr. Gray not to smoke.  

10. Don’t tell me his secret. I prefer not knowing.  

11. I couldn’t see him singing on the stage because I stood too far.  

12. Nadia finally decided to quit her present job and (to) look for another one.  

13. The film made me cry all the night.  

14. Did you remember to turn off the stove?  

15. Pat told us not to wait for her.  

16. Would you please remind me to call Gina tomorrow?  

17. Don’t forget to tell Jane to call me about going swimming tomorrow.  

18. Mary reminded me not to be late for the meeting.  

19. We went for a walk after we finished cleaning up the kitchen.  

20. I forgot to take a book back to the library, so I had to pay a fine.

 

Câu trả lời:

1. Sau khi học xong trào lưu cải cách ở Việt Nam cuối thế kỷ XIX, em rút ra được bài học gì cho bản thân?

Sau khi học xong về trào lưu cải cách ở Việt Nam cuối thế kỷ XIX, em hiểu rằng để một đất nước hay một con người có thể tồn tại và phát triển thì nhất định phải biết đổi mới và thích nghi với hoàn cảnh. Các nhà cải cách như Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Lộ Trạch,… dù rất tâm huyết và đưa ra nhiều ý tưởng tiến bộ, nhưng cải cách không thành công vì thiếu một nền tảng chính trị – xã hội vững chắc và không được thực hiện một cách đồng bộ. Qua đó, em rút ra bài học rằng để thay đổi hiệu quả, không chỉ cần ý tưởng hay mà còn cần có quyết tâm, sự chuẩn bị kỹ càng và phải phù hợp với điều kiện thực tế. Bản thân em, trong học tập cũng như trong cuộc sống, cần không ngừng nỗ lực rèn luyện bản thân, tiếp thu những điều mới mẻ một cách có chọn lọc và khoa học, đồng thời biết linh hoạt thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, từ đó phát triển toàn diện hơn.

2. Từ hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành, em rút ra được bài học gì cho bản thân?

Từ hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Hồ Chí Minh sau này – em rút ra bài học sâu sắc về lý tưởng sống và tinh thần cống hiến. Bác ra đi tìm đường cứu nước khi còn rất trẻ, với khát vọng mãnh liệt giải phóng dân tộc khỏi ách thực dân, dù phía trước là muôn vàn khó khăn, hiểm nguy. Bác đã kiên trì học hỏi tri thức, tiếp thu tinh hoa văn minh nhân loại, nhưng luôn giữ vững lòng yêu nước, mục tiêu độc lập dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân. Bài học em nhận được là: để trở thành người có ích, em cần sống có lý tưởng, có trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng. Em cần chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức, luôn hướng đến những giá trị tích cực và biết đóng góp công sức của mình, dù nhỏ bé, cho đất nước ngày càng phát triển.

 

Câu trả lời:

Có người cho rằng: “Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương”. Em không đồng tình với ý kiến này vì em nghĩ rằng việc giữ gìn vệ sinh trường học là việc của tất cả mọi người, không chỉ riêng ai.

Trường học là nơi chúng em học tập mỗi ngày. Nếu ai cũng giữ gìn vệ sinh thì sân trường, lớp học sẽ luôn sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu. Nhưng nếu ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là việc của cô lao công, rồi xả rác bừa bãi, không lau dọn sau khi ăn uống hay học tập thì môi trường học sẽ rất bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của cả lớp.

Các cô chú lao công có nhiệm vụ chính là dọn dẹp, nhưng họ không thể dọn mãi những thứ mà học sinh cứ làm bừa. Họ đã làm việc rất vất vả, đôi khi còn phải thức sớm đến trường để dọn vệ sinh trước khi học sinh đến. Vì vậy, em nghĩ mỗi bạn học sinh nên tự giác giữ gìn vệ sinh, không xả rác, biết dọn dẹp chỗ của mình và nhắc nhở bạn bè cùng làm.

Giữ vệ sinh trường học là cách để thể hiện sự văn minh, lịch sự và yêu quý mái trường. Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giúp tạo nên một môi trường học tập trong lành và thân thiện.

Tóm lại, giữ vệ sinh trường học không chỉ là trách nhiệm của những người lao công, mà là việc mà mỗi học sinh, thầy cô và mọi người trong trường đều nên có ý thức thực hiện.