HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Từ ghép: học vẹt, bạn hữu, tươi tốt, học thức, xa lạ, con cái, non nước, vui lòng, máy bay.
Từ láy: bạn bè, ngọt ngào, thưa thớt, dìu dắt, trồng trọt, man mác.
Phạm chí nghĩa khối lượng nguyên tử nhé
Ngày thứ 2 bán được số phần vải là
3/4 x 3/16 = 9/64 (tổng số vải)
Số vải còn lại sau ngày thứ 2 là
1 - 9/64 - 3/16 = 43/64 (tổng số vải)
Ngày thứ 3 bán được số phần vải là
5/9 x 43/64 = 215/576 (tổng số vải)
Sau 3 ngày bán cửa hàng còn lại số phần vải là
43/64 - 215/576 = 43/144 (tổng số vải)
Sau 3 ngày bán cửa hàng còn lại số vải là
43/144 x 96 = 86/3 = 28,67 (m)
a) Chiều rộng đám đất là
3/4 x 160 = 120 (m)
Diện tích đám đất là
120 x 160 = 19200 (m2)
b) Phần diện tích còn lại sau khi trồng cây là
1 - 5/8 = 3/8
Diện tích ao thả cá là
40% x 3/8 x 19200 = 28,8 (m2)
ĐS: a) 19200m2 b) 28,8m2
- Biện pháp tu từ chủ yếu nhất là nhân hoá, khi miêu tả hạt mầm bằng hàng loạt những từ ngữ vốn được dùng để tả người: nằm giữa, nghe, bập bẹ,…
- Ngoài ra, bài thơ còn sử dụng một số biện pháp tu từ khác như so sánh (vỏ hạt - nôi); điệp từ (nghe…)
→ Việc sử dụng các biện pháp tu từ như vậy đã không chỉ thể hiện mối quan hệ gần gũi của hạt mầm với con người; thể hiện tình yêu và sự gắn bó thân thiết với thế giới tự nhiên của nhân vật trữ tình mà còn góp phần xây dựng thế giới hình ảnh thiên nhiên thêm phần sinh động, ấn tượng và hấp dẫn.
1.This loaf of bread _________fresh. I think you should throw it away.
A. isn't looking. B. doesn't look
C. hasn't looked. D. didn't look
=> sử dụng HTĐ chỉ thực trạng, tính trạng ở hiện tại của sự vật. Thực trạng ở đây là "fresh" - hiện tại người nói thấy bánh mì không tươi nên mới nói như vậy.
2. Too__________fat in your diet can cause damage to your heart
A. much B. Many. C. less. D. few
=> Sử dụng much đi với danh từ không đếm được và hợp ngữ nghĩa: Quá nhiều chất béo trong chế độ ăn có thể gây hại đến tim của bạn.
3. That fashion trend isn't practical at all, _____?
A. is that. B isn't that C.is it. D. isn't it
=> Kiến thức về câu hỏi đuôi, sử dụng đuôi it với chủ ngữ that fashion trend.
ĐKXĐ -1<=x<=4
\(\left(\sqrt{x+1}-2\sqrt{4-x}\right)\sqrt{2x^2+18}-5x+15=0\)
ĐKXĐ \(\left\{{}\begin{matrix}x+1\ge0\\4-x\ge0\\2x^2+18\ge0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow-1\le x\le4}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{x+1-4\left(4-x\right)}{\sqrt{x+1}+2\sqrt{4-x}}\sqrt{2x^2+18}-5x+15=0\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{5x-15}{\sqrt{x+1}+2\sqrt{4-x}}\sqrt{2x^2+18}-\left(5x-15\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(5x-15\right)\left(\dfrac{\sqrt{2x^2+18}}{\sqrt{x+1}+2\sqrt{4-x}}-1\right)=0\)
\(\Leftrightarrow5x-15=0\Leftrightarrow x=3\)
Vậy x=3