HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
2x2 - 3 = 29
2x2 = 29 + 3
2x2 = 32
x2 = 32 : 2
x2 = 16
Vì 42 = (-4)2 = 16
\(\Rightarrow\) x \(\in\) {4 ; -4}
Vậy x \(\in\) {4 ; -4}
18) |x| < 3
Vì |x| \(\ge\) 0 với mọi x \(\in\) Z
|x| < 3
\(\Rightarrow\) |x| \(\in\) {2 ; 1 ; 0}
\(\Rightarrow\) x \(\in\) {-2 ; -1 ; 0 ; 1 ; 2}
Vậy x \(\in\) {-2 ; -1 ; 0 ; 1 ; 2}
16) (7 - x) . (x + 19) = 0
\(\Rightarrow\) 7 - x = 0 hoặc x + 19 = 0
Nếu 7 - x = 0
x = 7 - 0
x = 7
Nếu x + 19 = 0
x = 0 - 19
x = -19
Vậy x \(\in\) {7 ; -19}
15) (x - 2) . (x + 15) = 0
\(\Rightarrow\) x - 2 = 0 hoặc x + 15 = 0
Nếu x - 2 = 0
x = 0 + 2
x = 2
Nếu x + 15 = 0
x = 0 - 15
x = -15
Vậy x \(\in\) {-15 ; 2}
14) (x - 2) . (x + 4) = 0
\(\Rightarrow\) x - 2 = 0 hoặc x + 4 = 0
Nếu x + 4 = 0
x = 0 - 4
x = -4
Vậy x \(\in\) {2 ; -4)
Câu truyện kể về hai anh em Kiều Phương ( còn gọi là mèo ) qua lời kể của người anh. Mèo là một cô bé hay nghịch ngợm nhưng lại có năng khiếu vẽ đặc biệt. Sau một thời gian theo dõi, nhất là khi nghe chú Tiến Lê khen tranh của em gái, người anh rơi vào trạng thái mặc cảm. Trạng thái tâm lý này khiến người anh thường gắt gỏng với Mèo mặc dù cô bé chẳng có tội tình gì. Nhưng thật bất ngờ, bức tranh đạt giải của Kiều Phương lại là bức tranh vẽ về người anh thân yêu của mình. Trước bức tranh, người anh nhận ra tấm lòng nhân hậu của em gái và hối hận vì đã có lúc mình đã đối xử không đúng với em .
THE PRESENT PERFECT TENSE :
Công thức:
(+) S + have/has + Ved/PIII (cột 3) + ....
Eg : I have been to Ha Noi.
(-) S + haven't/hasn't + Ved/PIII(cột 3) + ....
Eg : He hasn't been to London.
(?) Have + S + Ved/PIII(cột 3) + .... ?
Yes, S + have/has.
No, S + haven't/hasn't.
Eg: Have you learnt English for 6 yerars ?
Yes, I have.
Dấu hiệu nhận biết
Dấu hiệu nhận biết thì hiện tại hoàn thành: already, not...yet, just, ever, never, since, for, recenthy, before...
Cách dùng:
VD:
1. Ngoài đường, tấp nập người qua lại.
2. Trên cây, chi chít những chùm hoa phượng đỏ rực.
3. Dưới gốc cây, tua tủa những mầm măng non mọc thẳng.
Gọi số cần tìm là \(\overline{abc}\) (a,b,c < 10; a,b,c \(\in\) N; a \(\ne\) 0)
Khi viết thêm chữ số 1 vào bên trái số ban đầu , ta được số mới là: \(\overline{1abc}\)
Theo bài ra, ta có:
\(\overline{abc}\) . 9 = \(\overline{1abc}\)
\(\overline{abc}\) . 9 = 1000 + \(\overline{abc}\)
\(\overline{abc}\) . 8 = 1000
\(\overline{abc}\) = 1000 : 8
\(\overline{abc}\) = 125
Thử lại: 125 . 9 = 1125 (đúng)
Vậy số cần tìm là : 125
A = \(\dfrac{1}{2^2}\) + \(\dfrac{1}{3^2}\) + ... + \(\dfrac{1}{2012^2}\) + \(\dfrac{1}{2013^2}\)
Vì \(\dfrac{1}{2^2}\) < \(\dfrac{1}{1.2}\)
\(\dfrac{1}{3^2}\) < \(\dfrac{1}{2.3}\)
...
\(\dfrac{1}{2012^2}\) < \(\dfrac{1}{2011.2012}\)
\(\dfrac{1}{2013^2}\) < \(\dfrac{1}{2012.2013}\)
\(\Rightarrow\) \(\dfrac{1}{2^2}\) + \(\dfrac{1}{3^2}\) + ... + \(\dfrac{1}{2012^2}\) + \(\dfrac{1}{2013^2}\) < \(\dfrac{1}{1.2}\) + \(\dfrac{1}{2.3}\) + ... + \(\dfrac{1}{2011.2012}\) +
+ \(\dfrac{1}{2012.2013}\)
Hay A < \(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2011}-\dfrac{1}{2012}+\dfrac{1}{2012}-\dfrac{1}{2013}\)
A < \(1-\dfrac{1}{2013}\)
A < \(\dfrac{2012}{2013}\)
Mà \(\dfrac{2012}{2013}\) < 1
\(\Rightarrow\) A < \(\dfrac{2012}{2013}\) < 1
Hay A < 1
Vậy A < 1