HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1. Is she well enough to run one kilometer?
2. Ow! Be careful with that coffee - Look, now I have a burn on my arm.
3. Don't eat so quickly. You will get a stomachache.
4. I have a pain in my back. I'm going to lie down.
5. That is a bad cough. Why don't you have a glass of water?
6. I have toothache. Why don't you telephone the dentist?
7. I fell sick. Quick , I must get to the bathroom!
8. My arm hurts after that game of table tennis.
9. I have a headache. That because you watch too much TV.
Người Việt Nam thích dùng từ Hán Việt để đặt tên người, địa vì để tạo sắc thái trang trọng cho tên gọi, có thể mang một ý nghĩa gì đó tốt đẹp, và một phần cũng là do lịch sử của Việt Nam đã nhiều lần bị Trung Quốc xâm chiếm.
Ví dụ:
Kim Liên (Kim có nghĩa là vàng, Liên có nghĩa là hoa sen, Kim Liên có nghĩa là hoa sen vàng) mang 1 ý nghĩa tốt đẹp, cao quý, cuộc đời sung sướng, giàu sang, đẹp đẽ như hoa sen vàng.
bạn tách từng câu ra. thế này k ai làm cho đâu
Gọi góc xOz là x, góc zOy là y
+ Vì tỉ số số số đo của 2 góc là 13/5 nên: x/13 = y/5
+ Vì hiệu giữa số đo hai góc là 40 độ nên: x - y = 40 độ
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/13 = y/5 = x - y / 13 - 5 = 40/8 = 5
x/13 = 5 => x = 5 . 13 = 65
y/5 = 5 => y = 5 . 5 = 25
Vậy góc xOz = 65 độ và góc zOy = 25 độ.
Áp dụng tính chất
Guanin dạng hiếm (G*) kết cặp với...(I)...trong quá trình nhân đôi, tạo nên dạng đột biến...(II)...
(I) và (II) lần lượt là
A. Timin, thay thế cặp G – X thành cặp T - A
B. Ađênin, thay thế cặp X –G thành cặp T – A
C. Ađênin, thay thế cặp G – X thành cặp T - A
D. Timin, thay thế cặp X – G thành cặp T - A
Hàm số y = 2018 x - x 2 nghịch biến trên khoảng nào trong các khoảng sau đây
a/b + c = b/c + a = c/b + a = a + b + c / b + c + c + a + b + a = a + b + c / 2 (a + b + c) = 1/2
Vậy a/b + c = b/c + a = c/b + a = 1/2.
a) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/3 = y/7 = x + y / 3 + 7 = 20/10 = 2
x/3 = 2 => x = 2 . 3 = 6
y/7 = 2 => y = 2 . 7 = 14
Vậy x = 6 và y = 14
b) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
x/5 = y/2 = x - y / 5 - 2 = 6/3 = 2
x/5 = 2 => x = 2 . 5 = 10
y/2 = 2 => y = 2 . 2 = 4
Vậy x = 10 và y = 4.