HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
từ kiến thức khoa học về loài bạch tuộc hoặc 1 loài vật khác ở đại dương. em hãy tưởng tượng về loài đó trong tương laiGIÚP TUI VS MN ƠI MAI TUI NỘP BÀI R
so sánh giọng điệu của 2 khổ thơ đầu và 3 khổ thơ cuối trong bài thơ ông đồ
giúp mik với mik đang cần gấp
tui nghĩ có 15 hình
Có P= 1 - 1/2 + 1/3 - 1/4 + ... + 1/2023 - 1/2024 + 1/2025P= (1 - 1/2) + (1/3 - 1/4) + ... + (1/2023 - 1/2024) + 1/2025Ta thấy 1 > 1/2 => 1 - 1/2 > 0 (1) 1/3 >1/4 => 1/3 - 1/4 >0 (2) ... 1/2023 > 1/2024 => 1/2023 - 1/2024 >0 (3) 1/2025 > 0 (4)Từ (1) ; (2) ; (3) ; (4) => (1 - 1/2) + (1/3 - 1/4) + ... + (1/2023 - 1/2024) + 1/2025 => P>0 (*)Lại có P= 1 - 1/2 + 1/3 - ... (bạn viết lại đề bài nhé)P= 1 - (1/2 - 1/3) - (1/4 - 1/5) - ... - (1/2024 - 1/2025)Ta thấy 1/2 - 1/3 > 0 1/4 - 1/5 >0 ... 1/2024 - 1/2025 >0=> 1-(1/2 - 1/3) - (1/4 - 1/5) - ... - (1/2024 - 1/2025) < 1=> P < 1 (**)Từ (*) và (**) => 0<P<1 => P không là số tự nhiên
Để phân số \(\dfrac{6n}{3n+1}\) là số nguyên => 6n ⋮ (3n+1)Có 6n = 2.(3n+1)-2Ta thấy [2.(3n+1)] ⋮ (3n+1). Để 6n ⋮ (3n+1) thì 2 ⋮ (3n+1)
=> 3n+1 ∈ ư (2) {-1 ; 1 ; 2 ; -2}Với 3n+1 = 1 => n=0 (TM)
Với 3n+1 = -1 => n=\(\dfrac{-2}{3}\) (loại)
Với 3n+1 = 2 => n=\(\dfrac{1}{3}\) (loại)
Với 3n+1 = -2 => n=-1 (TM)
Vậy n ∈ {0 ; -1} thì phân số \(\dfrac{6n}{3n+1}\) là số nguyên
và 5/7 là sao?
a) A=\(\dfrac{1}{1.2}\)+\(\dfrac{1}{2.3}\)+\(\dfrac{1}{3.4}\)+...+\(\dfrac{1}{99.100}\)A= 1-\(\dfrac{1}{2}\)+\(\dfrac{1}{2}\)-\(\dfrac{1}{3}\)+\(\dfrac{1}{3}\)-\(\dfrac{1}{4}\)+...+\(\dfrac{1}{99}\)-\(\dfrac{1}{100}\)A= 1-\(\dfrac{1}{100}\)A= \(\dfrac{99}{100}\)