HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tính hợp lý nếu có thể: \((-0,25).\dfrac4{17}.(-3\dfrac5{21}):(\dfrac{-12}7)\)
Thực hiện phép tính (Tính hợp lý nếu có thể):
\(a) -1\dfrac5{23}+4\dfrac8{21}-\dfrac{18}{23}+0,6+\dfrac{13}{21}\)
\(b)\dfrac3{10}.(\dfrac{-4}9+2\dfrac25)-\dfrac3{10}.(1\dfrac59+\dfrac{-3}5)\)
Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \(B=-(-3x-\dfrac{9}{2})^2-(x-3y)^2+31\)
Bài 1: Xác định CN trong các câu sau và rút ra nhận xét về sự khác nhau.
1. Tôi quyết tâm thi đỗ vào trường THPT mà tôi mơ ước.
2. Thời tiết mùa thu thật dễ chịu.
3. Em học hành tiến bộ khiến cha mẹ rất vui mừng.
Bài 2: Xác định các thành phần câu trong các câu trên.
So sánh (bằng cách đưa về CÙNG CƠ SỐ):
\(a) 3^{12}\) và \(5^8\); \(b) (0,6)^9\) và \((-0,9)^6\).
Ai biết trang nào có link PDF của sách này mà free không?
So sánh:
\((19^{2009}+5^{2009})^{2010}\) và \((19^{2010}+5^{2010})^{2009}.\)
Tìm số hữu tỉ x, biết:
\(a) -\dfrac{27}{8}=(-\dfrac{3}{2})^x\); \(b) 0,25=x^2\).