Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Nội dung lý thuyết
- Học sinh lắng nghe những điểm tích cực trong bài: bố cục bài, cách sáng tạo, cách sử dụng từ ngữ, cách diễn đạt ý, ...
- Học sinh lắng nghe những điểm còn hạn chế trong bài: lỗi chính tả, cách trình bày, cách sử dụng từ ngữ, ...
- Đọc kĩ lại nhận xét của thầy cô về những ưu điểm và hạn chế.
- Học sinh trao đổi với bạn bè về ưu điểm trong bài của mình và của bạn:
+ Cách mở bài, kết bài ấn tượng.
+ Cách trình bày bài.
+ Cách sử dụng từ ngữ
+ Cách miêu tả hình ảnh sinh động.
+ Cách lựa chọn và kể các chi tiết sáng tạo trong chuyện, ...
- Học sinh tự rút kinh nghiệm trước hạn chế của mình, chia sẻ với bạn về các hạn chế khác để tránh lặp phải lỗi đáng tiếc.
- Học sinh sửa lại lỗi trong bài của mình: lỗi chính tả, lỗi diễn đạt câu, lỗi lặp từ, ...
- Học sinh viết lại đoạn văn khác dựa trên đoạn văn cũ cho hay hơn: sử dụng từ đồng nghĩa, thêm vào các chi tiết sáng tạo thú vị, ...
1. Trẻ em như búp trên cành - Nguyễn Đình Hưng
2. Nhớ ghi vâng lời - Dương Quốc Nam
3. Mãi là bé ngoan - Nguyễn Thị Hồng Hạnh
4. Truyện cổ tích về loài người - Xuân Quỳnh
5. Làm anh - Phan Thị Thanh Nhàn
6. ...