viêt bai tuyên truyền chủ đề hoc tâp ?
giúp nha mình đang gấp
Hỏi đáp
viêt bai tuyên truyền chủ đề hoc tâp ?
giúp nha mình đang gấp
tìm 3 câu ca dao , tục ngữ nói ề k tôn trọng kỉ luật
GIÚP MK VS MAI MK THI RÙI
Bề trên ở chẳng kỉ cương
Cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa
1. Đất có lề, quê có thói
2. Nước có vua, chùa có bụt
3. Muốn tròn phải có khuôn
Muốn vuông phải có thước.
1. Thương em anh để trong lòng
Việc quan anh cứ phép công anh làm
2. Bề trên ở chẳng kỉ cương
Cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa
3. Đất có lề quê có thói.
4. Nước có vua, chùa có bụt.
5. Ăn có chừng, chơi có độ.
6. Ao có bờ, sông có bến.
=> Đây là ca dao, tục ngữ về tôn trọng kỉ luật mà Nguyễn Thu Thủy
đừng thân vs tôi quá mức, đừng chơi vs tôi quá nhìu, đừng jb vs tôi một cách thân mật giống như pn thân đã từng gặp ở ngoài đời thực. Vì sẽ có một ngày tôi lm mấy pn phải bùn giống như BBD lm mấy pn bùn z
Phương Anh (NTMH)
Truong Vu Xuan
dương minh tuấn
oOo_tẤt cẢ đà Là QuÁ KhỨ_ oOo
Trần Minh Nhiên
Huy Giang Pham Huy
mong m.n đừng BCSP nhé
pn ơi, pn đừng pùn nữa, mk thấy pn sống cho quá khứ quá nhìu r, qên nó đii pn à, hãy sống cho hiện tại và tương lai, đừng tự giày vò bản thân mk vì nhx chuyện đã qa nữa
giề chớ chị bảo e coi cái này á giận àh nha! e lúc nào cx yêu chị hết cho nên chị ko bao h có thể làm e pùn âu.
người có đạo có phải là người có tín ngưỡng không?
mik nhgix là có nak .vì theo khái niệm tôn giáo là một hình thức thức tín ngưỡng ...
theo trang nghi thì có vì các tín ngưỡng cụ thể còn được gọi là đạo
Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải trong học tập trong cuộc sống và tự xây dựng những kế hoạch để khắc phục khó khăn đó .(khó khăn gì?Em cần đến sự giúp đỡ của những ai ? Giúp đỡ những gì? Dự kiến thời gian để khắc phục xong khó khăn đó...)
- Có một số bài khó em không làm được, đến lớp, thầy cô không chữa lại.
Cách khắc phục: Cố nghĩ nếu ko nghĩ đc gì thì hỏi những bạn làm được hoặc yêu cầu thầy cô chữa.
- Không hiểu bài.
Cách khắc phục: Nhờ thầy cô hoặc bạn bè giảng lại.
Trong sự nghiệp hiện nay rất cần những người chí công vô tư.Vì sao?Liên hệ thực tế trong xã hội và bản thân em.
Được sự phân công của cô giáo chủ nhiệm, Bình Định kiểm tra sự chuẩn bị bài của các bạn trong lớp. Nam là bạn thân với Bình, không làm bài tập nhưng Bình bảo với cô là Nam làm đẩy đủ bài tập.
-Tình huống trên liên quan đến chủ đề nào mà ta đã học
-Em hay nhận xét hành vi của Bình
-Nếu ở cứng vị Bình, em sẽ xử sự ra sao?
Mọi người giúp mình nhé. Chiều mai phải nộp rồi. Cảm ơn mọi người trước. Thanks....
liên quan đến chủ đề :chí công vô tư
hành vi của Bình thiếu chí công vô tư,o công bằng,thiên vị,vi phạm phẩm chất đạo đức
sẻ thưa với cô bn o đủ bài tập để thể hiện mk là ng chí công vô tư ,đối xử sử công bằng với mọi người ,o thiên vi, làm việc theo lẽ phải ,xuất phát từ lợi ích chung và đạt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhânn
- Tình huống trên đề cập đến chủ đề CHÍ CÔ VÔ TƯ .
- Nxét :
Hành vi của Bình là sai . Thể hiện Bình là một người thiếu nhận thức về chí công vô tư . Chí công vô tư theo em hiểu là chuẩn mực đạo đạo đức thể hiện ở sự công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Cốt lõi của chí công vô tư là công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Mà trong trường hợp này , Bình đã vi phạm những chuẩn mực của chí công vô tư . Nó thể hiện rằng Bình đã bao che cho bạn thân trong việc học tập cũng như Bình đã lừa dối cô giáo . Hơn nữa , Bình làm như vậy là hại bạn , Bình đã vô tình hại đi tương lai của người bạn thân mà mình yêu quý . Tất cả những điều này đã làm cho nhân phẩm của Bình bị hạ thấp ; Bình không còn được mọi người tôn trọng , kính mến ; nó còn làm cho Bình luôn luôn sống trong lo lắng , không đạt được niềm hạnh phúc thực sự .
- Nếu ở cương vị của Bình thì em sẽ báo với cô về sự thật , sau đó giải thích rõ lý do cho Nam . Chí ít thì lúc đó mình cũng an tâm phần nào về việc học hành của Nam ; luôn được sống môt cuộc sống hạnh phúc , thanh thản tâm hồn ; thể hiện rằng mình là một người chí công vô tư , được mọi người coi trọng , kính mến .
- hãy nêu những biểu hiện trái với việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
- 4 câu tục ngữ về việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả ( tích cực - tiêu cực )
- ỷ lại người khác
- lười lao động
- làm việc có năng suất thấp chất lượng ko đảm bảo
câu tục ngữ: - bàn tay ta làm nên tất cả
có sức người cục cức đứt làm đôi
-Làm việc dù khó hay chăng
Đời người bất chấp thành công mới thôi
Hãy nói cảm xúc của em khi được đối xử công bằng . ? Giúp mình với huhu
Em sẽ cảm thấy bình đẳng,vui vẻ hơn
sự khác nhau giữa hòa bình và chiến tranh
*Hòa bình :
-Đem lại cuộc sống bình yên, tự do .
-Nhân dân được ấm no, hạnh phúc.
*Chiến tranh :
-Gây đau thương, chết chóc.
-Đói nghèo, bệnh tật, không được học hành.