Nhiệm vụ 4: Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan

Câu 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 60)

Hướng dẫn giải

- Học sinh thực hiện sáng tạo sản phẩm truyền thông bảo vệ môi trường.

- Học sinh tham khảo tranh:

Xây dựng ý tưởng cho sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Câu 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 61)

Hướng dẫn giải

- Học sinh thực hiện làm sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan, có thể vẽ tranh hay viết bài báo.

Rừng không chỉ cung cấp oxy, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt lở đất đá. Tuy nhiên những năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Câu 3 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 61)

Hướng dẫn giải

Học sinh lựa chọn sản phẩm và gửi tặng người thân: ông/ bà/ bố/ mẹ/ anh/ chị…

- Học sinh gửi tặng và ghi chú lại ý nghĩa, cảm xúc của người thân.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)