Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của em khi ở gia đình và ở nhà trường

Câu 1 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 10)

Hướng dẫn giải

- Học sinh thảo luận, suy nghĩa về những việc làm thể hiện sự gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ của em ở gia đình và ở trường.

Những hành động em có thể làm:

+ Sắp xếp tủ quần áo

+ Lau tủ lạnh

+ Vệ sinh bếp sạch sẽ

+ Lau dọn nhà vệ sinh

+ Lau cửa kính, cửa sổ

+ Quét dọn các phòng

+ Giữ bàn học sạch sẽ

+ Để sách vở gọn gàng

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu 2 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 10)

Hướng dẫn giải

- Học sinh thảo luận những việc đã trở thành thói quen trong các hành động được liệt kệ.

- Khuyến khích học sinh rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở nhà và ở trường.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu 3 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 10)

Hướng dẫn giải

- Học sinh đưa ra những hành động thường xuyên để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ trong học tập và cuộc sống.

- Học sinh có thể chia sẻ: Em rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ bằng cách thường xuyên quét phòng, gấp chăn gối gọn gàng hằng ngày, lau cửa sổ thường xuyên…

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu 4 (SGK Chân trời sáng tạo - Trang 10)

Hướng dẫn giải

- Khi có thói quen ngắn nắp, gọn gàng, sạch sẽ em sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm đồ đạc cũng như thời gian dọn dẹp. Không gian thoải mái tạo cảm hứng trong quá trình học tập và làm việc.

- Ngược lại nếu có thói quen bừa bộn, thiếu ngăn nắp, em sẽ mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ, ảnh hưởng tới thời gian làm việc hữu ích. Không gian sống và học tập bừa bộn gây mất thiện cảm với những người xung quanh.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)