I. Getting Started

Activity 1 (SGK Global Success - Trang 32)

Hướng dẫn giải

Tạm dịch:

Nam: Này các cậu, hãy nhìn vào thông báo này! Trường chúng ta đang tổ chức Cuộc thi Lớp học xanh. Lớp học xanh nhất sẽ giành được chuyến du lịch sinh thái!

Mark: Thật thú vị! Nhưng các lớp học sẽ được đánh giá như thế nào?

Nam: Ở đây nói rằng các lớp học sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chí sau: nâng cao nhận thức về môi trường, giảm lượng khí thải carbon và sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Mai: Tớ đoán chúng ta nên bắt đầu bằng việc dọn dẹp lớp học thường xuyên hơn và trồng nhiều cây hơn trong lớp.

Nam: Đúng vậy, đây là điều dễ làm nhất, nhưng chúng ta cũng cần thay đổi hành vi của các bạn trong lớp để có thể hình thành thói quen thân thiện với môi trường trong lớp.

Mark: Điều này nghe khó hơn. Tớ nhận thấy nhiều bạn cùng lớp chúng ta mua chai nước nhựa mỗi ngày và vứt chúng đi sau một lần sử dụng.

Nam: Nhựa phải mất hàng trăm năm mới phân hủy được, chắc chắn điều này không tốt cho môi trường.

Mai: À, chúng ta có thể đặt một bình lớn chứa đầy nước uống trong lớp để có thể đổ đầy lại những chai có thể tái sử dụng.

Mark: Ý tưởng hay đấy! Bây giờ, để giảm lượng khí thải carbon, chúng ta cũng nên đảm bảo tắt đèn và điều hòa trước khi rời khỏi lớp học. Đôi khi có người vội vã bỏ đi, gây lãng phí điện.

Mai: Chắc chắn rồi. Tại sao chúng ta không đặt vài tấm biển có màu sắc rực rỡ cạnh tất cả các cửa ra vào để nhắc nhở mọi người nhỉ?

Nam: Quá nhiều ý tưởng hay nè. Cùng gặp nhau sau giờ học để thảo luận thêm. Tớ hy vọng lớp chúng ta giành chiến thắng trong chuyến du lịch sinh thái!

Mark: Điều đó thật tuyệt vời!

Mai: Đúng vậy. Hãy cố gắng hết sức mình!

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Activity 2 (SGK Global Success - Trang 33)

Hướng dẫn giải

Đáp án: 1, 3, 5

Hướng dẫn dịch:

1. putting more plants in the classroom

2. asking students to bring single-use water bottles

3. placing a big water jug in the classroom

4. leaving lights and air conditioners on when leaving the classroom

5. placing reminders on saving electricity near doors

Giải thích:

1. Thông tin: “I guess we should start by cleaning up our classroom more frequently and having more plants in it.” (Tớ đoán chúng ta nên bắt đầu bằng việc dọn dẹp lớp học thường xuyên hơn và trồng nhiều cây hơn trong lớp.)

2. Thông tin: “I notice many of our classmates buy plastic water bottles every day and throw them away after a single use.” (Tớ nhận thấy nhiều bạn cùng lớp chúng ta mua chai nước nhựa mỗi ngày và vứt chúng đi sau một lần sử dụng.)

3. Thông tin: “Well, we can place a big jug full of drinking water in the classroom so that we can refill our reusable bottles.” (À, chúng ta có thể đặt một bình lớn chứa đầy nước uống trong lớp để có thể đổ đầy lại những chai có thể tái sử dụng.)

4. Thông tin: “Now, to reduce our carbon footprint, we should also make sure we turn off the lights and air conditioners before leaving the classroom.” (Bây giờ, để giảm lượng khí thải carbon, chúng ta cũng nên đảm bảo tắt đèn và điều hòa trước khi rời khỏi lớp học.)

5. Thông tin: “Why don't we place some brightly coloured signs next to all doors to remind people?” (Tại sao chúng ta không đặt vài tấm biển có màu sắc rực rỡ cạnh tất cả các cửa ra vào để nhắc nhở mọi người nhỉ?)

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Activity 3 (SGK Global Success - Trang 33)

Hướng dẫn giải

1. clean up

2. eco-friendly

3. decompose

4. carbon footprint

Giải thích:

1. dọn dẹp: làm cho một nơi hoàn toàn sạch sẽ và ngăn nắp

2. thân thiện với môi trường: tốt cho môi trường

3. phân hủy: bị phá hủy dần dần và tự nhiên

4. dấu chân carbon: thước đo lượng CO₂ được tạo ra

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Activity 4 (SGK Global Success - Trang 33)

Hướng dẫn giải

1. away

2. which

3. off

4. on

5. which

Hướng dẫn dịch:

1. Nhiều học sinh vứt bỏ chai nước nhựa sau một lần sử dụng, điều này không tốt cho môi trường.

2. Chúng ta cần tắt đèn và điều hòa trước khi rời khỏi lớp học.

3. Một số học sinh để chúng bật khi vội ra ngoài, gây lãng phí điện.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)