Bài 6: Truyền thống trường em

Chỉ dẫn hoạt động (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 29)

Hướng dẫn giải

Học sinh hát một bài hát về tình cảm của học sinh với mái trường.

Ví dụ: Mái trường mến yêu,….

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Quan sát 1 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 29)

Hướng dẫn giải

- Lịch sử:

+ Năm thành lập

+ Nơi thành lập

+ Hoàn cảnh thành lập

+ Các giai đoạn, thời kì.

- Thành tích:

+ Danh hiệu thi đua

+ Thành tích học sinh

- Những gương mặt tiêu biểu

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 1 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 30)

Hướng dẫn giải

Lựa chọn nội dung để tìm hiểu về truyền thống trường em: Thành tích nhà trường.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 2 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 30)

Hướng dẫn giải

- Ai:

+ Ai là người đạt được thành tích cao nhất?

+ Thế hệ ban giám hiệu nào dẫn dắt trường đạt được nhiều thành tích rực rỡ nhất?

- Ở đâu: Thành tích cao nhất trường đạt được là ở đâu?

- Khi nào: Các thành tích của trường đạt được khi nào?

- Cái gì: Thành tích gì nổi bật nhất?

- Vì sao: Vì sao trường đạt được nhiều thành tích như thế?

- Thế nào:

+ Các thế hệ học sinh sau này cảm thấy thế nào trước bề dày thành tích của trường

+ Khi đạt được thành tích như thế, học sinh, giáo viên, nhà trường cảm thấy như thế nào?

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Thực hành 1 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 31)

Hướng dẫn giải

STT

Nhiệm vụ

Cách thu thập thông tin

Người thực hiện

1

Tìm hiểu “Ai là người đạt được thành tích cao nhất?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Hoa

2

Tìm hiểu “Thế hệ ban giám hiệu nào dẫn dắt trường đạt được nhiều thành tích rực rỡ nhất?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

An

3

Tìm hiểu “Thành tích cao nhất trường đạt được là ở đâu?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Thúy

4

Tìm hiểu “Các thành tích của trường đạt được khi nào?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Quỳnh

5

Tìm hiểu “Thành tích gì nổi bật nhất?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Huy

6

Tìm hiểu “Vì sao trường đạt được nhiều thành tích như thế?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Hoàng

7

Tìm hiểu “Các thế hệ học sinh sau này cảm thấy thế nào trước bề dày thành tích của trường”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Linh

8

Tìm hiểu “Khi đạt được thành tích như thế, học sinh, giáo viên, nhà trường cảm thấy như thế nào?”

- Tham quan phòng truyền thống của trường.

- Hỏi thầy, cô giáo.

Thúy

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Thực hành 2 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 31)

Hướng dẫn giải

- Nghe giới thiệu về thành tích của trường qua các năm học.

- Quan sát các hiện vật trong phòng truyền thống.

- Phỏng vấn cô hiệu trưởng, các thầy cô trong trường.

- Phỏng vấn các bạn học sinh.

(Trả lời bởi Thanh An)
Thảo luận (1)

Thực hành 3 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 32)

Hướng dẫn giải

Học sinh báo cáo và tổng hợp thông tin trong nhóm.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Thực hành 4 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 32)

Hướng dẫn giải

Học sinh trình bày kết quả trước lớp.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 3 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 32)

Hướng dẫn giải

Em ấn tượng nhất là trường có đến 50 năm thành lập. Vì với bề dày lịch sử như vậy, trường chính là điểm tựa vững chắc về chất lượng giảng dạy cho học sinh.

(Trả lời bởi datcoder)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 4 (SGK Tự nhiên và xã hội 3- Bộ sách Cánh Diều - Trang 32)

Hướng dẫn giải

Em rất yêu trường em. Trường đã gắn bó với em từ khi em chập chững bước vào lớp 1. Trải qua 3 năm học, trường đã dạy dỗ vun đắp em nên người. Cho em những kiến thức bổ ích để em trưởng thành hơn. Em mong rằng trong tương lai, trường sẽ ngày càng đổi mới hiện đại hơn, đáp ứng những nhu cầu mong muốn của học sinh.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)