Bài 4. Xác suất thực nghiệm trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản

Bài 1 (SGK Cánh Diều trang 19)

Hướng dẫn giải

 a)   Nếu tung một đồng xu 22 lần liên tiếp; có 13 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng: \(\dfrac{13}{22}\)

b) Nếu tung một đồng xu 25 lần liên tiếp; có 11 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng: \(\dfrac{11}{25}\)

c) Nếu tung một đồng xu 30 lần liên tiếp; có 14 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng: \(\dfrac{30-14}{30}=\dfrac{8}{15}\)

(Trả lời bởi minh nguyet)
Thảo luận (1)

Bài 2 (SGK Cánh Diều trang 20)

Hướng dẫn giải

a, Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N là:\(\frac{13}{22}\)

b,Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là:\(\frac{11}{25}\)

c,Số lần xuất hiện mặt S là: 30 - 14 = 16

,Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S là:\(\frac{16}{30}\)

  (Trả lời bởi Phan Trần Bảo Ngọc )
Thảo luận (1)

Bài 3 (SGK Cánh Diều trang 20)

Bài 4 (SGK Cánh Diều trang 20)

Hướng dẫn giải

 a) Số lần xuất hiện mặt 1 chấm: 3 lần

      Số lần xuất hiện mặt 6 chấm: 1 lần

b) Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt 1 chấm là: \(\dfrac{3}{10}\)

c)  Xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt 6 chấm là:  \(\dfrac{1}{10}\)

(Trả lời bởi minh nguyet)
Thảo luận (1)

Bài 5 (SGK Cánh Diều trang 20)

Hướng dẫn giải

a)  Nếu gieo một xúc xắc 11 lần liên tiếp, có 5 lần xuất hiện mặt 2 chấm thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt 2 chấm bằng: \(\dfrac{5}{11}\)

b) Nếu gieo một xúc xắc 14 lần liên tiếp, có 3 lần xuất hiện mặt 6 chấm thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt 6 chấm bằng: \(\dfrac{3}{14}\)

(Trả lời bởi minh nguyet)
Thảo luận (1)