Số?
Số?
Cho các đoạn thẳng sau:
a) Đo độ dài mỗi đoạn thẳng.
b) Hai đoạn thẳng nào dài bằng nhau?
c) Đoạn thẳng nào dài nhất, đoạn thẳng nào ngắn nhất?
Thảo luận (2)Hướng dẫn giải
Những hình nào dưới đây là hình tứ giác?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiTrong các hình đã cho, hình A và hình D là hình tứ giác.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Tìm ba điểm thẳng hàng có trong hình dưới đây.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiQuan sát hình vẽ ta có:
- Ba điểm M, R, N thẳng hàng.
- Ba điểm N, S, P thẳng hàng.
- Ba điểm Q, O, N thẳng hàng.
- Ba điểm M, O, P thẳng hàng.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Vẽ (theo mẫu).
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh tự vẽ hình theo mẫu đã cho.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
a) Vẽ đoạn thẳng AB dài 5 cm.
b) Vẽ đoạn thẳng CD dài 7 cm.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
a) Tính độ dài đoạn thẳng BC.
b) Đo rồi tính độ dài đường gấp khúc MNPQ.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảia) Độ dài đoạn thẳng BC là:
13 – 6 = 7 (cm)
Vậy độ dài đoạn thẳng BC là 7 cm.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Chọn hình thích hợp đặt vào dấu “?”.
Thảo luận (3)Hướng dẫn giải
Dùng bao nhiêu hình A để xếp thành hình B?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiChia hình B thành các hình tam giác nhỏ A như sau:
Vậy: Xếp 6 hình A được hình B.
(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Chọn câu trả lời đúng.
Số hình tam giác có trong hình sau là:
A. 3 B. 4 C. 5 D. 6
Thảo luận (2)Hướng dẫn giải