Bài 18. Nguyên lí làm việc của động cơ đốt trong

Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 mục IV (SGK Cánh diều - Trang 83)

Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 mục IV (SGK Cánh diều - Trang 83)

Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 mục IV (SGK Cánh diều - Trang 83)

Hình thành kiến thức, kĩ năng mục IV (SGK Cánh diều - Trang 84)

Luyện tập 1 (SGK Cánh diều - Trang 84)

Hướng dẫn giải

a: Đây là động cơ dùng nhiên liệu đốt trong

b: \(V=\dfrac{pi\cdot D^2\cdot S}{4}=\dfrac{pi\cdot8^2\cdot9}{4}=144pi\left(cm^3\right)\)

(Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh diều - Trang 84)

Hướng dẫn giải

Động cơ diesel có tỷ số nén cao nên không cần thiết bị đánh lửa (bugi). Còn động cơ xăng thì tỉ số nén thấp hơn nên cần thiết bị đánh lửa (bugi)

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (2)

Luyện tập 3 (SGK Cánh diều - Trang 84)

Hướng dẫn giải

Ở kì I nha vì cuối kì này thì cửa nạp đóng, cửa quét mở -> Thất thoát nhiên liệu ra đường thải

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 84)

Hướng dẫn giải

Những con số đó là phân phối xe máy. 110 biểu thị phân phối xe máy đó là 110cc, tương tự với 125.

(Trả lời bởi Anh Lê Quốc Trần)
Thảo luận (1)