Bài 13. Tập hợp các số nguyên

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 58)

Hướng dẫn giải

*Hình 3.1 có:

-2 đọc là âm 2

-8 đọc là âm 8

-11 đọc là âm 11

*Hình 3.2 có:

-10: âm mười

-20: âm hai mươi

-30: âm ba mươi

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 58)

Hướng dẫn giải

Trong hình 3.3 có:

Âm 65 viết là - 65

Âm 30 viết là - 30

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 58)

Hướng dẫn giải

a) Ba số nguyên dương: 2, 7, 9

    Ba số nguyên âm: - 3, - 5, - 6

b) 2: hai

    7: bảy

    9: chín

    -3: âm ba

    -5: âm năm

    -6: âm sáu

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (2)

Câu hỏi 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 59)

Hướng dẫn giải

Tức là trong túi Nam không còn tiền và bạn ấy đang nợ ai đó mười nghìn đồng.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Vận dụng 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 59)

Hướng dẫn giải

Số +160 000  trong tin nhắn tức là tài khoản của ông được cộng thêm 160 000.

Số - 4 000 000 trong tin nhắn tức là tài khoản của ông bị trừ 4 000 000.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Câu hỏi 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 60)

Hướng dẫn giải

Điểm 2 cách gốc O hai đơn vị.

Điểm -4 cách gốc O bốn đơn vị

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 60)

Hướng dẫn giải

a) Di chuyển 5 đơn vị theo chiều dương ta sẽ đến điểm 5

b) Di chuyển 5 đơn vị theo chiều âm ta sẽ đến điểm -5

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Hoạt động 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 60)

Hướng dẫn giải

Trên trục số các số nguyên âm nằm bên trái gốc O.

Vì -1 < 0 và 0 < 1 nên -1 < 0 < 1

Sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn: -1; 0; 1.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Hoạt động 4 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 60)

Hướng dẫn giải

Do 12 < 15 nên -12 > -15.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Luyện tập 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống trang 60)

Hướng dẫn giải

1. Vì 0 < 3 < 4 < 11 nên 0 > -3 > -4 > -11

Mà 0 < 2 < 5 < 9

Ta được: -11 < -4 < -3 < 0 < 2 < 5 < 9

Sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần: -11; -4; -3; 0; 2; 5; 9

2. Ta có: \({\rm{\{ }}x \in \mathbb{Z}| - 5 < x \le 2\} \) = \({\rm{\{ }} - 4;\, - 3\,;\, - 2;\, - 1;\,\,0;\,\,1;\,\,2{\rm{\} }}\) 

Trong đó, những số lớn hơn -1 là: 0; 1; 2.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)