2. Tìm hiểu văn bản.
(1) Xác định câu chủ đề của đoạn.
(2) Câu chủ đề của phần mở đầu văn bản chính là câu chốt thâu tóm nội dung vấn đề nghị luận của cả bài văn. Từ việc xác định chủ đề của đoạn văn, hãy cho biết, văn bản trên nghị luận về vấn đề gì?
b) Tìm bố cục của bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài. Sử dụng sơ đồ để thể hiện dàn ý của bài văn.
Đề 1: viết một đoạn văn ngắn biểu cảm về lớp học của em.Trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và tự sự đề 2:viết một đoạn văn ngắn biểu cảm về sân Trường của em.Trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và tự sự
tìm các yếu tố và miêu tả trong bài thơ cảnh khuya và nêu ý nghĩa
hãy chỉ ra các yếu tố tự sự,yếu tố miêu tả và cảm mghix của tác giả trong đoạn trích sau.Nếu không có các yếu tố và miêu tả thì tình cảm của tác giả có bộc lộ đc không
hãy nêu mục đích sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm
Vai trò của yếu tố tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm là gì ?
A.Nêu chi tiết sự việc, nhân vật, cốt truyện trong tác phẩm.
B.Miêu tả đặc điểm tính cách nhân vật.
C.Khêu gợi tình cảm, cảm xúc cho bài văn biểu cảm .
D.Nêu sự việc, nhân vật để câu chuyện hấp dẫn.
lập dàn ý chi tiết cho bài văn biểu cảm về người bạn thân của em
Viết bài văn biểu cảm (có sử dụng yếu tố miêu tả, tự sự) theo một trong hai chủ đề sau:
*Một kỉ niệm tuổi thơ.
*Tình bạn tuổi học trò.
từ bài thơ tiếng chổi tre hay viết thành văn biểu cảm có yếu tố tự sự, miêu tả
1.Lập dản ý cho đề bài sau
Biểu cảm về những cuộc chia tay trong văn bản cuộc chia tay của những con búp bê
2.Lập dàn ý cho đề bài sau
Cảm nghĩ về tình cảm anh em được thể hiện trong văn bản cuộc chia tay của những con búp bê
Đề: Cảm nghĩ về thầy (cô).
*Gợi ý:
-Mở bài: Giới thiệu về thầy cô định nêu cảm xúc/
-Thân bài:
1. Miêu tả người thầy (cô).
2. Kể về lúc cô giảng bài, lúc khuyên bảo học sinh...
3. Hồi tưởng 1 kỉ niệm nào đó mà em nhớ mãi.
4. Thầy cô trong cuộc sống của em (cô giúp em có được những kiến thức, những bài học làm người, là người động viên những khi em vất ngã...)
5. Vai trò của thầy cô
-Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về thầy (cô).
Từ những gợi ý trên hãy viết giùm mk 1 bài văn hay nha.
*Chú ý: Thân bài có 5 ý thì viết thành 5 đoạn