Tham khảo:
Trang web của các Bộ, Ban, Ngành: thông tin nghề, số liệu thống kê,...
Trang web của các trường cao đẳng, đại học: cổng thông tin hướng nghiệp, chuẩn đầu ra của ngành đào tạo,...
Báo chí, truyền thông,...
Tham khảo:
Trang web của các Bộ, Ban, Ngành: thông tin nghề, số liệu thống kê,...
Trang web của các trường cao đẳng, đại học: cổng thông tin hướng nghiệp, chuẩn đầu ra của ngành đào tạo,...
Báo chí, truyền thông,...
Giới thiệu tài liệu mà em đã sưu tầm được về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.
Chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động qua tài liệu được giới thiệu
1. Thảo luận về đặc trưng của từng nhóm nghề trong xã hội theo danh mục nhóm nghề đã lập ở hoạt động 1.
Ví dụ:
2. Xác định yêu cầu của từng nhóm nghề trên
Ví dụ:
+ Nhóm nghề nghiên cứu: Công việc đòi hỏi năng lực tư duy chính xác, tỉ mỉ.
+ Nhóm nghề nghệ thuật: Công việc đòi hỏi trí tưởng tượng, óc sáng tạo và trực giác.
+ Nhóm nghề xã hội: Công việc đòi hỏi năng lực giao tiếp, ứng xử và kiên trì, nhẫn nại.
+ ...
Xác đinh yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất, năng lực đối với người lao động thuộc ngành nghề mà em quan tâm.
Ví dụ:
Trao đổi về ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
Chỉ ra biểu hiện của việc đảm bỏa an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề:
1. Phân loại được các nhóm nghề cơ bản.
2. Chỉ ra được đặc trưng, yêu cầu của từng nhóm nghề.
3. Giải thích được ý nghĩa của việc đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.
4. Sưu tầm và giới thiệu được các tài liệu về xu hướng phát triển nghề trong xã hội và thị trường lao động.
5. Phân tích được yêu cầu của nhà tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người lao động.
Đóng vai nhà tuyển dụng để đưa ra yêu cầu về phẩm chất và năng lực của người dự tuyển ở một số ngành nghề cụ thể.
Chọn một cách phân loại nhóm nghề và lập danh mục các nghề cơ bản theo cách phân loại nhóm nghề đó