Xác định lượt lời của cá nhân vật trong đoạn trích sau. Sự im lặng của nhân vật tôi thể hiện tâm trạng thái độ gì?
. Tạo lập một đoạn hội thoại khoảng 5-6 lượt lời nói về "sự bổ ích của những chuyến tham quan, du lịch đối với học sinh" (chú ý thể hiện đặc điểm tính cách, thái độ, tâm trạng của nhân vật qua những lượt lời đó.)
Tạo lập một đoạn hội thoại khoảng 5 -6 lượt lời nói về ''sự bổ ích của những chuyến tham quan, du lịch đối với học sinh'' ( chú ý thể hiện đặc điểm tính cách, thái độ, tâm trạng của nhân vật qua những lượt lời đó)
B) Trong hội thoại mỗi lần có một người tham gia hội thoại nói được nói là một lượt lời Có ý kiến cho rằng cần giữ thái độ lịch sự cần tôn trọng lượt lời của người khác khi giao tiếp không nói tranh lượt lời cắt lời hoặc thêm vào lời của người.
Em có đồng ý với ý kiến trên hay không ?Tại sao?
C) đôi khi đến lượt lời của mình như người tham gia hội thoại lại im lặng em có nhận xét gì về điều này ?( những lý do nào khiến họ im lặng có thể chấp nhận được sự im lặng đó không? Vì sao?)
a) Đọc doạn trích sau trong tác phẩm Tắt Đèn (Ngô Tất Tố) và trả lời các câu hỏi nêu ở dưới (Trang 93 SGK vnen)
1 Trong cuộc chuyện trên mỗi nhân vật nói mấy lượt lời ?
2 những lần nào lẽ ra chị dậu phải nói nhưng chị đã không nói? Sự im lặng của chị thể hiện điều gì đó?
3 nhận xét về số lượng lượt nói giữa các nhân vật (ai nói nhiều, ai nói ít điều đó cho thấy đặc điểm gì về tính cách tâm trạng của các nhân vật)?
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập :
Biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cách ngao du thú vị ấy ... một cái giường tồi tàn ! ( Ru xô , Đi bộ ngao du )
PHIẾU HỌC TẬP
Các yếu tố biểu cảm trong đoạn văn trên được thể hiện qua việc :
a) Sử dụng các từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm , ví dụ :
b) Sử dụng linh hoạt các kiểu câu , ví dụ :
c) Tạo nhịp điệu cho các câu văn , ví dụ :
d) Tạo giọng điệu cho cả đoạn văn , ví dụ
1. Cách sắp xếp các luận điểm của văn bản đã thể hiện trình tự lô gic như thế nào?
2. Tại sao nói Lô-xô là một người giản dị quý trọng tự do và yêu thiên nhiên? Em hãy nêu một vài suy nghĩ về những nét tính cách này của tác giả thể hiện qua đoạn trích?
3. Trong văn bản Đi bộ ngao du có khi tác giả sử dụng đại từ nhân xưng là ta nhưng cũng có khi lại là tôi. Theo em sự thay đổi này có tác dụng gì?
4. Em hãy nhận xét về cách lập luận thể hiện trong văn bản
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập :
Biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cách ngao du thú vị ấy ... một cái giường tồi tàn ! ( Ru xô , Đi bộ ngao du )
PHIẾU HỌC TẬP
Các yếu tố biểu cảm trong đoạn văn trên được thể hiện qua việc :
a) Sử dụng các từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm , ví dụ :
b) Sử dụng linh hoạt các kiểu câu , ví dụ :
c) Tạo nhịp điệu cho các câu văn , ví dụ :
d) Tạo giọng điệu cho cả đoạn văn , ví dụ
GIÚP MÌNH VỚI PLS , LÁT MÌNH HỌC RỒI :<<<
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập :
Biết bao hứng thú khác nhau ta tập hợp được nhờ cách ngao du thú vị ấy ... một cái giường tồi tàn ! ( Ru xô , Đi bộ ngao du )
PHIẾU HỌC TẬP
Các yếu tố biểu cảm trong đoạn văn trên được thể hiện qua việc :
a) Sử dụng các từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm , ví dụ :
b) Sử dụng linh hoạt các kiểu câu , ví dụ :
c) Tạo nhịp điệu cho các câu văn , ví dụ :
d) Tạo giọng điệu cho cả đoạn văn , ví dụ