Để hiệu của hai đơn thức luôn âm thì 2m-2010<0
hay m<1005
Để hiệu của hai đơn thức luôn âm thì 2m-2010<0
hay m<1005
điểm kiểm tra môn toán của một nhóm học sinh ghi lại bảng sau:
Giá trị(x): 5 6 9 10
Tần số(n): 2 n 2 1
Biết điểm trung bình cộng = 6,8. Tìm giá trị n
Câu 1: Kết quả thống kê số từ dùng sai trong bài văn của hs lớp 7A đc cho ở bảng sau
số từ dùng sai | 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
số bài có từ dùng sai | 6 | 11 | 1 | 5 | 3 | 4 | 3 | 1 | 4 |
a) Lớp 7A có số hs là:
b)Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
c) Số lỗi nhiều bạn mắc nhất
Câu 2: Chọn Đúng (Đ) hay Sai (S)
a) Tần số của 1 giá trị là số lần xuất hiện của giá trị đó trong dãy giá trị của dấu hiệu
b) Giá trị của dấu hiệu bao giờ cũng nhận giá trị số
c) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu bằng số đơn vị điều tra
Câu 3: Theo dõi thời gian làm 1 bài toán (tính bằng phút) của 40 hs,thầy giáo lập đc bảng sau
Thời gian (x) | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | |
Tần số (n) | 3 | 3 | 4 | 2 | 9 | 5 | 6 | 7 | 1 | N=40 |
1. Mốt của dấu hiệu
2.Số các giá trị của dấu hiệu
3. Tần số 5 là của giá trị
4. Tần số học sinh làm bài trong 10 phút
5. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là
6. Giá trị tb của bảng trên (làm tròn 1 chữ số thập phân) là
với biến x thay đổi, tim giá trị nhỏ nhất của biểu thúc sau:
Q= (x+7)2+|x+6|+|x+9|+1997
ai làm được mình tích luôn:D
Dạng 1: Thống kê
Bài 1: Điểm thi học kì của 20 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau:
6 | 7 | 4 | 8 | 9 | 7 | 10 | 4 | 9 | 8 |
6 | 9 | 5 | 8 | 9 | 7 | 10 | 9 | 7 | 8 |
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b) Tính số các giá trị của dấu hiệu.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Thống kê điểm kiểm tra của 10 học sinh lớp 7C như sau: 3, 4, 5, 6, 6, 8, 9, 9, 10, 10.
a.Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm phân theo các lớp sau: dưới 5, (5 –7), (8 –10) và ghi giá trị trung tâm, tần số, tần suất.
b.Hãy dựng biểu đồ hình quạt theo các lớp trên.
Số trung bình cộng của dấu hiệu là 7. Một bạn học sinh khi lập bảng "tần số" đã liệt kê nhầm 3 số 10 thành 3 số 6 nên số trung bình cộng của dấu hiệu giảm còn 6. Tìm số giá trị của dấu hiệu.
Giúp mình với mấy bạn ơi!!!
Help!
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
8 9 7 10 5 7 8 7 9 8 6 7 9 6 4 10 7 9 7 8 |
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65
7) Số trung bình cộng là số thuộc dãy giá trị của dấu hiệu
A. Đúng B. Sai
8) Dấu hiệu là:
A. 20 học sinh B. Điểm kiểm tra C. Điểm kiểm tra môn Toán của 20 học sinh
9) Số N bằng bao nhiêu
A. 20 B. 6 C. 10 D. Tất cả đều sai
10) Giá trị có tần số lớn nhất trong bảng “ tần số” gọi là ............. của dấu hiệu. Kí hiệu là ............
11) Số trung bình cộng được kí hiệu là :
A. X B. X C. N D. n
12) Bảng số liệu trên gọi là:
A. Bảng “ tần số” B. Bảng phân phối thực nghiệm
C. Bảng số liệu thống kê ban đầu D. Tất cả đều đúng
ÔN TẬP CHƯƠNG III ĐẠI SỐ
Bài 1: Một vận động viên tập ném bóng rổ, số lần ném bóng vào rổ trong mỗi
phút tập được ghi vào bảng sau:
12 6 9 8 5 10 9 14 9 10
14 15 5 7 9 15 13 13 12 6
8 9 5 7 15 13 9 14 8 7
a/ Dấu hiệu ở đây là gì ?
b/ Lập bảng tần số và nhận xét ?
c/ Tìm số trung bình số lần bóng vào rổ trong 1phuts .
d/ Tính mốt của dấu hiệu.
e/ Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Số học sinh giỏi của mỗi lớp trong khối 7 được ghi lại như sau:
Lớp 7A 7B 7C 7D 7E 7G 7H
Số học sinh giỏi 32 28 32 35 28 26 28
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Cho biết đơn vị điều tra.
b) Lập bảng tần số và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 3: Điểm kiểm tra về điểm thi môn toán HK1 của học sinh lớp 7A ta thu được
bảng số liệu sau đây10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
9 6 5 4 3 7 5 8 9 6
8 7 3 7 6 5 4 2 5 10
6 5 5 8 3 4 8 6 8 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn làm bài kiểm tra.
c) Lập bảng tần số.
d) Tìm giá trị trung bình điểm kiểm tra của mỗi học sinh.
e) Tìm mốt.
Bài 4: Điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau
10 9 8 10 6 4 3 5 7 2
10 3 9 10 7 8 8 8 10 9
8 4 9 8 6 9 7 2 9 8
7 5 10 10 9 9 8 0 8 9
6 7 8 9 5 4 9 7 9 9
a) Dấu hiệu cần quan tâm tìm hiểu qua bảng số liệu trên là gì ? Cho biết lớp có
bao nhiêu học sinh .
b) Lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu.
d) Tìm Mốt của dấu hiệu.
e) Học sinh được điểm 9 có tần suất là bao nhiêu.
Bài 5: Số điểm kiểm tra 15’ Môn Toán ở một lớp 7 của trường THCS được ghi
lại trong bảng sau đây:Giá trị
(x)
2 3 a 6 7 8 10
Tần số
(n)
3 4 8 7 2 9 3 N = 36
Biết số trung bình cộng là 6. Tìm a.
Bài 6: Trung bình cộng của 5 số là 6, do bớt đi một số thứ năm nên trung bình
cộng của bốn số còn lại là 5. Tìm số thứ năm.
Bài 7: Trung bình cộng của sáu số là 4. Do thêm số thứ bảy nên trung bình cộng
của bảy số là 5. Tìm số thứ bảy.