\(\Leftrightarrow x^2=\dfrac{9}{14}\cdot\dfrac{7}{3}=\dfrac{63}{42}=\dfrac{3}{2}\)
hay \(x\in\left\{\dfrac{\sqrt{6}}{2};-\dfrac{\sqrt{6}}{2}\right\}\)
`x : 9/14 = 7/3 : x`
`=> x^2 = 9/14 xx 7/3`
`=> x^2 = 63/42`
`=> x = +-sqrt(63/42).`
\(\Leftrightarrow x^2=\dfrac{9}{14}\cdot\dfrac{7}{3}=\dfrac{63}{42}=\dfrac{3}{2}\)
hay \(x\in\left\{\dfrac{\sqrt{6}}{2};-\dfrac{\sqrt{6}}{2}\right\}\)
`x : 9/14 = 7/3 : x`
`=> x^2 = 9/14 xx 7/3`
`=> x^2 = 63/42`
`=> x = +-sqrt(63/42).`
Bài 1:
1. Thực hiện phép tính:
a, (3/8+-3/4+7/12):5/6+1/2 b, -3/7.5/9+4/9.-3/7+17/7
2. Tìm x biết:
a, 2/3x-1/2x=5/12 b, (14/5x-50):2/3=51
Bài 2:
Sơ kết học kì 1,lớp 6a có 32 học sinh gồm có ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/4 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/8 số học sinh còn lại.
a, Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6a.
b, Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Bài 3:
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho xOy=80 độ; xOz=40độ.
a, trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?
b, so sánh xOz và zOy.
c, tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOy không? vì sao?
Bài 4:
Tính: A=1/2.5+1/5.8+1/8.11+...+1/92.95+1/95.98.
giúp mik nhé
tim x biet:
a) x+7=-5-14
b)3x-4=(-2)mu3 - 11
c)11+(4x-11)=-9-(-15)
d)|2x-1|=5
e) |x-7|+3=25
giup minh nhe
hom nay nop roi
(x-2).(x+2 phần 3)=0
so sánh hai phân số -4 phần 7 và -3 phần 7
tìm số nguyên x,y bt:
a,(x-7)(x+12)=0
b,(3x-15)(6-2x)=0
c,(3x+9)(4y-8)=0
d,(2y-16)(8x-24)=0
e,22-11y)(9x-18)=0
g,(7y+14)(9x-18)=0
h,x.y=3
i,x.y=-5
k,(x+4)(y-5)=-3
m,(x-9)(y-5)=-1
n,(x+3)chia hết(x+4)
p,(x-5)chia hết(x+2)
q,(4y-3)chia hết(5y+1)
giúp mk với,mk cần gấp
15-(x-7) =-2 ; 1+(x-2)=5 ;-(x-7)+9=-6;(x-2)+3=-6
bài 5 :tìm x, y thuộc Z biết: 1) -x=-7
2) -x=17. 3) |x| =17. 4) -(-x)=|-17| 5) -19-x=17. 6)-19-x=-17. 7) -5-(10-x)=7. 8)|x+3|+7= 12. 9) 2-|x-2| =x. 10)\(^{ }\left(X-2^{ }\right)^2\) = \(^{ }\left(x-2\right)^6\) 11) x.y + x+y =9. 12) 5.xy + x+y =3
Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)
a) 45- 9.(13 + 5) ; b) 14.(19-17) -19.(29-28)
c) 2.(-4 - 14): (-3) ; d) (-6 -3). (-6 +3)
e) (7 -10) +138 : (-3) ; f) 35 : (-5) – 7.(5 -18)
g) (-8)2.32 ; h) 92.(-5)4
Bài 2: Cho hai tập hợp : A= {2; -3; 5} và B= {-3; 6; -9; 12}
a) Có bao nhiêu tích a.b (Với a ∈ A; b ∈ B)
b) Có bao nhiêu tích lớn hơn 0, bao nhiêu tích nhỏ hơn 0
c) Có bao nhiêu tích là bội của 9
d) Có bao nhiêu tích là ước của 12
Bài 3: Tìm số nguyên x, biết
a) (3x – 6) + 3 = 32 ; b) (3x – 6) - 3 = 32
c) (3x – 6) . 3 = 32 ; d) (3x – 6) : 3 = 32
e) (3x -24).73 = 2.74 ; f) |x| = |-7|
g) |x+1| = 2 ; h) |x+1| = 3 và x+1< 0
i) x +|-2| = 0 ; j) 4.(3x – 4) – 2 = 18
Bài 4: Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn:
a) -3 <x < 3
b) -12< x< 13
c) -3< x < |x|
Bài 2: Tính giá trị biểu thức
1/ (-25). ( -3). x với x = -4
2/ (-1). (-4) . 5 . 8 . y với y = 25
3/ (2ab 2 ) : (abc) với a = 4; b = -6; c = 12
4/ [(-25).(-27).(-x)] : y với x = -4; y = -9
5/ (a 2 - b 2 ) : (a + b) (a – b) với a = 5;b = -3
Bài 3: Tính tổng
1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . - 97 + 99 5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100
-2x + 3n . { 12- 2 [ 3x - ( 20+ 2x ) - 4x ] + 1= 45
3x - 32 >-5x + 1
15 + 4x < 2x - 145
-3 . ( 2x + 5 ) -16 < -4 . (3 - 2x )
-2x + 15 < 3x - 7 < 19 - x
+ ( x + 1 ) + ( x + 2) + ( x + 3) + .... + 13 + 14 = 14
25 + 24 + 23 +...+ x + ( x - 2 ) + ( x – 3 ) = 25