Đề bài: Có một bạn khi báo cáo kinh nghiệm học tập trong Hội nghị học tốt của trường đã làm như sau:
a) Bạn chỉ toàn kể lại việc mình đã học thế nào và đạt được thành tích gì trong học tập
b) Bạn luôn hướng về phía các thầy cô giáo, luôn nói: Thưa các thầy cô để mở đầu mỗi đoạn và lúc nào cũng xưng em (hoặc xưng con)
Theo em, như thế có phù hợp không, nên điều chỉnh như thế nào?
*Gợi ý, hướng dẫn: Em hãy nghĩ xem:
-Mục...
Đọc tiếp
Đề bài: Có một bạn khi báo cáo kinh nghiệm học tập trong Hội nghị học tốt của trường đã làm như sau:
a) Bạn chỉ toàn kể lại việc mình đã học thế nào và đạt được thành tích gì trong học tập
b) Bạn luôn hướng về phía các thầy cô giáo, luôn nói: "Thưa các thầy cô" để mở đầu mỗi đoạn và lúc nào cũng xưng em (hoặc xưng con)
Theo em, như thế có phù hợp không, nên điều chỉnh như thế nào?
*Gợi ý, hướng dẫn: Em hãy nghĩ xem:
-Mục đích của việc báo cáo là gì? Nội dung của báo cáo đã hướng vào mục đích ấy chưa?
-Bạn ấy báo cáo cho ai nghe? Cách mở đầu mỗi đoạn, cách xưng hô cũng như việc sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ (điệu bộ, cử chỉ) đã phù hợp với người nghe chưa?
Trên cơ sở trả lời các câu hỏi trên, em có thể giải bài tập này
Bài làm: Theo em, bạn làm như vậy là.................................................................
Bởi vì.....................................................................................................................
Cần điểu chỉnh mấy điều sau:................................................................................