1) Dựa vào những hiểu biết của em về đọan trích Nước Đại Việt ta và hiểu biết về xã hội, em hãy viết 1 đọan văn khỏang 10 câu để làm rõ suy nghĩ của em về truyền thống giữ gìn nền độc lập của dân tộc ta từ xưa đến nay. Trong đọan văn có sử dụng 1 câu phủ định và gạch chân.
2) Dựa vào Hịch tướng sĩ và những hiểu biết của em về xã hội, em hãy viết 1 đọan văn khảong 10 câu để trình bày suy nghĩ của em về tinh thần yêu nước chống giặc ngọai xâm của dân tộc ta. Trong có có sử dụng 1 câu phủ định và gạch chân
mấy bạn ơi giúp mình cái này nhaaa : viết đoạn văn 7-8 câu bàn về mục đích của việc học tập trong đó sử dụng ít nhất một câu phủ định ( gạch chân câu phủ định đó) . Mình cảm ơn !!
bài 1 viết một đoạn văn tổng phân hợp khỏang 12 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ Vọng nguyệt, trong đó có sử dụng 1 câu phủ định (gạch chân, chỉ rõ) Bài 2 Viết một đoạn văn tổng phân hợp 12 câu nêu cảm nhận của em về bài thơ Tức cảnh Pác Bó, trong đó có sử dụng một câu nghi vấn (gạch chân, chỉ rõ) giúp mình nha :))
Viết 1 đoạn văn 6-8 câu trong đó có câu phủ định gạch chân câu phủ định trình bày ý nghĩa của em về ý nghĩa của việc xác định mục tiêu học tập đối với học sinh
Câu 1: Viết một đoạn văn ngắn từ 10-15 câu trong đó có sử dụng một câu cảm thán và gạch chân 1 hành động nói với câu chủ đề sau: " Nước Đại Việt ta là một áng văn tràn đầy tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc"
Câu 2: Viết một đoạn văn diễn dịch (10-12 câu) với câu chủ đề: "Chiếu dời đô phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc Đại Việt"
Câu 3: Nguyễn Thiếp là người "thiên tư sáng suốt, học rộng hiểu sâu" quan niệm về sự học của ông gần như đúng với mọi thời đại. Hãy chọn và phân tích một nội dung, em tâm đắc nhất trong quan niệm ấy (mối quan hệ giữa học và hành). Liên hệ bản thân
câu 1: em hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ có trong câu thơ sau:" Áo chàm đưa buổi phân ly Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay"
câu 2: em hãy viết một đoạn văn từ 7-10 câu trình bày suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học với hành
Từ văn bản "Bàn luận về phép học" của Nguyễn Thiếp,hãy viết một bài văn nghị luận bày tỏ suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành
viết 1 đoạn văn khoảng 10 theo cách quy nạp 'bàn luận về phép học ' về mục đích học của tác giả trong đoạn văn có sử dụng 1 câu phủ định và phép nối