từ thực tế cuộc sống trẻ em trên thế giới được nêu ra trong phần thách thức hãy viết 1 đoạn văn ngắn nêu nhận thức tình cảm của em
Cũng trong đoạn trích “Chị em Thuý Kiều”, Nguyễn Du đã có những câu
thơ hay miêu tả vẻ đẹp của Thuý Vân. Em hãy cảm nhận vẻ đẹp của Thuý Vân
được tác giả khắc hoạ trong đoạn thơ sau bằng đoạn văn theo lối diễn dịch.
Trong đoạn sử dụng một thán từ, một câu nghi vấn (Gạch chân, chú thích):
“Vân xem trang trọng khác vời
…..
Mây thua nước tóc, tuyết nhường màu da”
Cụm từ " Có thể nói" là thành phần gì trong câu :"Có thể nói, ít vị lãnh tụ nào.... như chủ tịch Hồ Chí Minh"(phong cách Hồ Chí Minh sgk9 tập 1)
Ở phần “ Nhiệm vụ” trong văn bản “Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em”, bản tuyên bố đã nêu lên nhiều điểm mà từng quốc gia và cả cộng đồng quốc tế cần phải nỗ lực phối hợp hành động. Hãy phân tích tính chất toàn diện của nội dung này?
Viết đoạn văn theo cách lập luận t-p-h trình bày suy nghĩ của em về bi kịch của vũ nương trong đoạn có sử dụng 1 câu ghép 1 câu liên kết nối gạch chân và chỉ rõ
Viết đoạn văn theo cách lập luận t-p-h trình bày suy nghĩ của em về bi kịch của vũ nương trong đó có sự dụng 1 câu ghép 1 phép liên kết nối gạch chân và chỉ rõ
nhiệm vụ:
10. tăng cường sức khoẻ ... dễ dàng đạt được. trong bài tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em thuộc kiểu văn bản gì thê?
Chủ đề chính của văn bản tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
Phân tích tính hợp lý chặt chẽ của bố cục văn bản “Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em”?