Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ được các số gần đúng. Để có thể được kết quả có nhiề khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy
Bài 75. Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ, được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy.
Bài 75. Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ, được các số gần đúng. Để có thể thu được kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phải đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm được.
Hãy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo năm lần chiều dài ấy.
Có một vòi nước chảy vào một cái bể có chứa nước, mỗi phút chảy được x lít nước. Cùng lúc đó người ta mở một vòi khác chảy từ bể ra mỗi phút chảy ra bằng 1/5 lượng nước chảy vào bể.
a) Hãy viết biểu thức thể hiện lượng nước có thêm trong bể sau khi mở đồng thời cả 2 vòi trong a (phút);
b) Tính số nước có thêm trong bể biết x=45: a=30
1. Trả lời câu hỏi
Mỗi số cho dưới đây thuộc tập hợp số nào trong các tập hợp số N,Z,Q ?
a) \(\frac{-17}{31}\) b) 23 c) 0 d) 4,581
2. Co thể sử dụng loại số thích hợp nào để biểu thị trong mỗi tình huống sau?
a) Số học sinh của một trường đi tham quan,dã ngoại
b) Chiều cao cửa ra vào của lớp hocj
c) Giá tiền của một chiếc xe mấy
d) Số xe ô tô tối thiểu có thể chở hết 145 hành khách,biết rằng mỗi xe ô tô xhir chở được không quá 40 người.
3.
a) Cách viết x thuộc R cho ta biết điều gì
b) Trong các câu sau câu nào đúng,câu nào sai?
+ Nếu a là số tự nhiên thì a không phải là số vô tỉ
+ Mọi số nguyên đều là số thực
+ Mọi số hữu tỉ đều là số thực
+ Soos 0 vừa là số hữu tỉ vừa là số vô tỉ
a) Trên một bảng ô vuông kích thước 6x6 ta viết vào mỗi ô của bảng một trong các số -1;0;1 sau đó tính tổng của các số theo từng cột, theo từng dòng và theo từng đường chéo. Chứng minh rằng luôn tồn tại hai tổng có giá trị bằng nhau
Bài 5: Đầu tháng 10 năm 2021, lớp 7/1 có thêm 1 học sinh mới chuyển vào. Vì có sự thay đổi, nên khi chuẩn bị khám sức khỏe cho học sinh, nhân viên y tế của trường hỏi cô Hương là giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 các vấn đề: Hiện nay, sĩ số lớp là bao nhiêu? Lớp có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ? Cô Hương trả lời nhân viên y tế như sau: Hiện nay, sĩ số lớp là 34 học sinh, trong đó số học sinh nam và số học sinh nữ tỉ lệ với 8 và 9. Em hãy giúp nhân viên y tế xác định lớp 7/1 có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ.
Bài 6: Một tivi màn hình rộng có 9 lần chiều ngang bằng 16 lần chiều cao. Tính chiều ngang và chiều cao của màn hình tivi đó biết chiều ngang lớn hơn chiều rộng là 42cm
1. Cách viết x R cho ta biết điều gì?
2. Trong các câu sau, câu nào đúng, câu nào sai?
+) Nếu a là số tự nhiên thì a không phải là số hữu tỉ.
+) Mọi số nguyên đều là số thực.
+) Mọi số hữu tỉ đều là số thực.
+) Số 0 vừa là số hữu tỉ vừa là số vô tỉ.
1.để làm xong 1 công việc trong 5 giờ cần 12 công nhân.nếu số công nhân tăng thêm 8 người thì thời gian hoàn thành công việc giảm được mấy giờ?(giả sử năng suất làm việc của mỗi công nhân là như nhau)
2. hai thanh kim loại nang bằng nhau và có khối lương riêng tương ứng là 3g/cm3 và 5g/cm3. thể tích của mỗi thanh kim loại năng bao nhiêu biết tổng thể tích của chúng là 8000 cm3
Một đơn vị công nhân sửa đường dự định phân chia số mét đường cho 3 tổ theo tỉ lệ 4,5,6. Nhưng sau đó thì số người thay đổi nên chia lại theo tỉ lệ 3, 4, 5. Do đó có 1 tổ làm nhiều hơn dự định 10m đường. Tính số mét đường chia lại cho mỗi tổ?