Viết đoạn văn khoảng 8 – 10 câu làm rõ ý kiến: Bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” của tác giả Lí Bạch đã thể hiện tình cảm quê hương sâu nặng. Đoạn văn có sử dụng một quan hệ từ (gạch chân, chỉ rõ).Mn giúp em ngắn ngắn khoảng nửa trang giấy cấp 2 thôi ạ
Em cần gấp.EM XIN CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI ĐÃ GIÚP EM Ạ
Viết đoạn văn khoảng 8 – 10 câu làm rõ ý kiến: Bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” của tác giả Lí Bạch đã thể hiện tình cảm quê hương sâu nặng. Đoạn văn có sử dụng một quan hệ từ (gạch chân, chỉ rõ).Mn giúp em ngắn ngắn khoảng nửa trang giấy cấp 2 thôi ạ
Em cần gấp.EM XIN CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI ĐÃ GIÚP EM Ạ
1. Tác giả Nguyễn Khuyến cố tình dựng nên tình huống trong bài Bạn Đến Chơi Nhà như vậy để làm gì? 2. Viết đoạn văn phân tích hình tượng người phụ nữ qua bài thơ Bánh trôi nước.
Viết đoạn văn (12-15 câu) cảm nhận về khổ thơ cuối trong bài thơ "tiếng gà trưa" của xuân quỳnh trong đó có sử dụng từ đồng nghĩa
Viết đoạn văn khoảng 8 – 10 câu làm rõ ý kiến: Bài thơ “Bạn đến chơi nhà” của tác giả Nguyễn Khuyến đã thể hiện một tình bạn đậm đà, thắm thiết, vượt lên trên mọi giá trị vật chất tầm thường. Đoạn văn có sử dụng một từ ghép (gạch chân, chỉ rõ).
Cần gấp ạ,xin cảm ơn
Viết đoạn văn khoảng 8 – 10 câu làm rõ ý kiến: Bài thơ “Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” của tác giả Lí Bạch đã thể hiện tình cảm quê hương sâu nặng. Đoạn văn có sử dụng một quan hệ từ (gạch chân, chỉ rõ).
mọi người trả lời dùm mình với nhé Câu 1:viết 1 đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu trình bày cảm ngĩ của em của em về tình bạn qua bài thơ "bạn đến chơi nhà" của Nguyễn Khuyến Câu 2 :viết 1 đoạn văn 10 đến 12 câu nêu cảm ngĩ của em về bài ca dao sau: "Công cha như núi ngất trời Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển đông Núi cao biển rộng mênh mông, Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi Mai mình làm 1 tiết rồi nên giúp mình nhanh nhé
Đọc kĩ các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
1. "...Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cách cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Cho biết thể loại và phương thức biểu đạt?
b) Đoạn văn trên giúp em hiểu được điều gì?
c) Tìm các quan hệ từ trong đoạn văn trên và cho biết ý nghĩa các quan hệ từ đó.
d) _ Xác định đại từ trong đoạn văn trên.
_ Cho biết nó thuộc loại đại từ nào?
_ Đặt câu có đại từ vừa tìm được.
2.
- "...việc như thế không bao giờ con được tái phạm nữa".
- "Sự hỗn láo của con như một nhát dao đâm vào tim bố vậy".
- "bố không thể nén được cơn tức giận đối với con".
- "Từ nay, không bao giờ con được thốt ra một lời nói nặng với mẹ".
- "...thà rằng bố không có con, còn hơn thấy con bội bạc với mẹ".
a) Những câu văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt? Hoàn cảnh sáng tác?
b) Nội dung các chi tiết trên thể hiện điều gì?
c) Tìm các từ ghép trong những câu văn trên và phân loại các từ ghép đó.
d) Hãy đặt 1 câu với 1 từ ghép đẳng lập và 1 câu với 1 từ ghép chính-phụ vừa tìm được.
3. "Rằm xuân lồng lộng trăng soi
Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân"
a) Hai câu thơ trên trích trong văn bản nào? Nêu hoàn cảnh ra đời? Văn bản được làm theo thể loại nào? Trình bày theo phương thức biểu đạt chính nào?
b) Nội dung bài thơ là gì?
c) Chỉ ra điệp ngữ được vận dụng trong bài thơ. Xác định các dạng điệp ngữ đó.
d) Hãy cho biết bức tranh thiên nhiên trong bài thơ đã nói lên điều gì trong lòng tác giả? ( Viết thành một đoạn văn dài 5-7 câu ).