Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo cách lập luận diễn dịch có sử dụng phép thế để liên kết câu và một câu câm thán làm rõ những lời tâm sự và ước mong của người cha dành cho con về cội nguồn sinh dưỡng của mỗi người trong đoạn trích trên (gạch chân dưới từ ngữ dùng làm phép thế và câu cảm thán).
giúp mình vs ạ
Viết đoạn TPH nêu suy nghĩ của em về những điều người cha nói với con trong đoạn thơ ( Có câu chứa thành phần phụ chú- câu cảm thán)
viết đoạn văn khoảng 12 câu làm rõ cảm xúc của nhà thơ khi đứng trước lăng có đoạn văn quy nạp có sử dụng khởi ngữ và câu ghép
trình bày cảm nhận cả em về đoạn thơ thứ 2 bài nói với con trong đoạn văn tổng phân hợp từ 10-12 câu, trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán
viết đoạn văn 12 câu TPH nêu cảm nhận của em về đoạn thơ trên trong đó có sd 1 câu phủ định và phép thế
“Chân phải bước tới cha
Chân trái bước tới mẹ
Một bước chạm tiếng nói
Hai bước tới tiếng cười
Người đồng mình yêu lắm con ơi
Đan lờ cài nan hoa
Vách nhà ken câu hát
Rừng cho hoa
Con đường cho những tấm lòng
Cha mẹ mãi nhớ về ngày cưới
Ngày đầu tiên đẹp nhất trên đời”
viết đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch khoảng 12-15 câu trình bày cảm nhận về tình cảm của người cha dành cho con trong đoan thơ:
Người đồng mình thô sơ da thịt
Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con
Người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương
Còn quê hương thì làm phong tục
Con ơi tuy thô sơ da thịt
Lên đường
Không bao giờ nhỏ bé được
Nghe con.
Chỉ ra ý nghĩa khác nhau trong cách dùng từ “yêu” và từ “ thương” ở hai câu thơ : “Người đồng mình yêu lắm con ơi” và “Người đồng mình thương lắm con ơi” trong bài "Nói với con" của Y Phương
Chỉ ra ý nghĩa khác nhau trong cách dùng từ “yêu” và từ “ thương” ở hai câu thơ : “Người đồng mình yêu lắm con ơi” và “Người đồng mình thương lắm con ơi” trong bài "Nói với con" của Y Phương