a) 6-3a-2b+ab
= 3( 2 - a ) - b ( 2 - a )
= ( 3 - b ) ( 2 - a )
b) (2a-3)(1+a)-(1-a)(3+2a)
= 2a + 2a\(^2\) - 3 - 3a - ( 3 + 2a - 3a - 2a\(^2\) )
= 2a + 2a\(^2\) - 3 - 3a - 3 - 2a + 3a + 2a\(^2\)
= 4a\(^2\) - 6 = 2( 2a\(^2\) - 3 )
a) 6-3a-2b+ab
= 3( 2 - a ) - b ( 2 - a )
= ( 3 - b ) ( 2 - a )
b) (2a-3)(1+a)-(1-a)(3+2a)
= 2a + 2a\(^2\) - 3 - 3a - ( 3 + 2a - 3a - 2a\(^2\) )
= 2a + 2a\(^2\) - 3 - 3a - 3 - 2a + 3a + 2a\(^2\)
= 4a\(^2\) - 6 = 2( 2a\(^2\) - 3 )
Bài 1: Tìm x,y hoặc a,b biết:
A. x/3+y/5 và x+y= -32 C.4a=5b và b-2a=-5
B.x/y=9/10 và y-x=120 D.x/y=3/4 và 5y-3x=33
cho đa thức f(x)=ax^2+bx+c
a) nếu biết 14a+2b+3c=0. CMR:3 số f(-2);f(1);f(3) có ít nhất một nghiệm không âm
b)CMR nếu f(1)2012;f(-2)=f(3)=2036 thì đa thức f(x) vô nghiệm
1.Cho tam giác ABC cân tại A có A=2B.
Tính A,B,C
2.Cho tam giác ABC. Biết BC = 5cm, AB = 3cm, AC = 4cm.
a) Chứng minh tam giác ABC vuông tại A.
b) Kẻ AH vuông góc với BC. Tính độ dài AH.
Tất cả các trường THCS thuộc huyện Tân Hà đều tổ chức sưu tầm các bài dân ca để hưởng ứng phong trào "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Người theo dõi đã ghi tóm tắt kết quả sưu tầm của các trường trong bảng dưới đây
4 5 1 2 2 6 3 3 2 3 4 4 |
a) Nếu để tuyên dương thành tích của các trường thì theo em chỉ với bảng này đã đủ chưa ? Nếu chưa thì cần có một bảng thống kê như thế nào ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ?
c) Lập bảng "tần số" của dấu hiệu
Điểm kiểm tra toán của 1 nhóm hs lớp 7A đc ghi lại ở bảng sau:
4|7|8|6|5|8|10|6|8|7
8|3|8|4|6|9|7 |8|8|6
a) g/trị 8 tần số là:
A.4 B.5 C.6 D.7
Cho đa thức:M(x)=1/2x^2-3x-x^3+3
N(x)=-4x+x^2+1/2x^3+6
a/Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến.
b/Tìm nghiệm của đa thức A(x), biết A(x)=M(x)-N(x)
Thầy giáo ghi lại điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của các học sinh lớp 7A như sau:
5 9 5 6 3 6 10 7 7 6 6 5 9 3 6 8 4 5 5 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số ? Số học sinh bị điểm dưới trung bình chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu ? Vẽ biểu đồ.
I.TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Hệ số của đơn thức -5\(x^2\) \(y^7\) là:
A. -5 B.-70 C.5 D.-5/14
Câu 2:Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau:
A. Đơn thức \(3x^2y\) và \(-3xy^2\) đồng dạng.
B.Đơn thức \(-3x^2y\) và \(3xy^2\) đồng dạng.
C.Đơn thức \(3x^2y\) và \(-3x^2y\) đồng dạng.
D.Đơn thức \(3x^2y\) và \(3xy^2\) đồng dạng.
Câu 3: Bậc của đa thức +\(x^3y^4-3x^6+2y^5\):
A.18 B.5 C.6 D.7
Câu 4: Nếu \(\Delta ABC\) có AB=6cm; BC=7cm;AC=5cm thì:
A.góc A< góc C< góc B B. góc A> góc C> góc B C. góc C< góc A< góc B D.góc A> góc B> góc C
Câu 5: \(\Delta ABC\) có 3 đường trung tuyến AD;BE;CF và G là trọng tâm. Khi đó:
A. 3GB=GA B.CF=3GC C.BG=CE D.AD=3/2GA
II.TỰ LUẬN
Câu 6:Điểm kiểm tra toán học kỳ II của một số học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
8 7 5 6 7 8 9 8 6 10 6 8 7 8 4 5 6 10 7 8 |
a, Lập bảng tần số
b, Tính số TBC (làm tròn đến chứ số thập phân thứ nhất)
Câu 7: Cho hai đa thức \(A(x)=-3x^3+2x-3x^3+1;B(x)=2x^2+3x^3-2x-5\)
a, Sắp xếp các hạng tử của hai đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến.
b, Tính Q(x) =A(x)+B(x)
c, Chứng tỏ rằng đa thức Q(x) không có nghiệm.
Câu 8: Cho \(\Delta ABC \) vuông tại A , có AB=9cm;AC=12cm.
a, Tính BC
b, Tia phân giác của góc B cắt cạnh AC tại D, kẻ \(DM \bot BC \) tại M .Chứng minh \(\Delta ABD= \Delta MBD\)
c, Gọi gia điểm của DM và AB là E. Chứng minh \(\Delta BEC\) cân.
_____Gấp____
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng