Câu 1: Nêu 2 biểu hiện tự lập trong HỌC TẬP và 2 biểu hiện tự lập trong CUỘC SỐNG hằng ngày của HỌC SINH.
Câu 2: Xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư CÓ Ý NGHĨA GÌ? Nêu TRÁCH NHIỆM của EM trong việc góp phần xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Câu 3: Lao động tự giác và sáng tạo MẠNG LẠI Ý NGHĨA GÌ? Hãy nêu biểu hiện tự giác và sáng tạo của HỌC SINH trong HỌC TẬP.
Câu 4: Nêu VIỆC LÀM của EM góp phần xây dựng nếp sông văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Kể lại ngắn gọn chuyến trải nghiệm Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.Liên hệ trách nhiệm của bản thân với việc bảo tồn di tích lịch sự văn hoá này?
Giúp mk vs
1.Quyền và nghĩa vụ con cháu trong gia đình
2.Đôi khi giữa cha mẹ và con cái ,giữa anh chị em có sự bất hòa.Trong trường hợp đó em sẽ xử sự như thế nào để khắc phục sự bất hòa,giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình?
3.Tự lập:Nêu biểu hiện tính tự lập trong công việc,sinh hoạt hằng ngày,trong học tập
Năm 2010 UNESCO công nhận 3 di sản nào của nước ta là di sản văn hóa thế giới? Hội gióng diễn ra ở dâu ,thời gian và ý nghĩa?
Câu 1: Pháp luật là gì? Kỉ luật là gì? Ý nghĩa?
Câu 2: Thế nào là tình bạn trong sáng?
Câu 3: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là gì? Ý nghĩa? Trách nhiệm của học sinh?
Câu 4: Cộng đồng dân cư là gì? Tiêu chuẩn nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Ý nghĩa?
Câu 5: Thế nào là tự lập?
Câu 6: Nêu những đặc điểm của tình bạn trong sáng lành mạnh
Câu 7: Nêu những biểu hiện thể hiện tôn trọng người khác
Câu 8: Thế nào là giữ chữ tín?
Câu 9: Nêu những biểu hiện tôn trọng người khác.
Câu 10: Nêu những việc làm thể hiện tình bạn trong sáng lành mạnh
Câu 11: Biểu hiện của lao động tự giác, sáng tạo là
Câu 12: Tìm hành vi không phù hợp với giữ chữ tín
Câu 13: Ý nghĩa của tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác được thể hiện như thế nào?
Câu 14: Kể việc làm không phù hợp với việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư.
Câu 15: Vai trò của pháp luật và kỉ luật?
Câu 16: Lao động tự giác, sáng tạo giúp ta điều gì?
Câu 17: Ý nghĩa của tự lập là gì?
SOS
Viết đoạn văn nói về tầm quan trọng của việc tuân thủ kỉ luật đối với học sinh.
nêu những việc nên làm và ko nên làm trong tinh bạn?
tình bạn xây dựng ko trên cơ sở trong sáng ,lành mạnh sẽ ảnh hưởng như thế nào với mọi người?
em đã làm gì để xây dựng tình bạn?
những quy định của nhà trường cơ quan có đc coi là pháp luật ko ?vì sao
kỉ luật và pháp luật có ý nghĩa như thế nào với cá nhân và xã hội ?
nói là giữ chữ tín chỉ là ''giữ lời hứa '' phải ko? vì sao? lấy ví dụ
nhanh nhanh hộ
Em hãy nêu những việc làm của địa phương thể hiện:
1. Sự tôn trọng, bảo vệ và chăm sóc người già.
2. Thực hiện Quyền trẻ em.
1. Biểu hiện và trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh?
2. Thế nào là tự lập? Biểu hiện và ý nghĩa của tự lập?
3. Hậu quả của việc thiếu tự lập trong việc học sinh giải quyết các tình huống liên quan đến tính tự lập
4. Thế nào là lao động tự giác và sáng tạo? Nêu những tác hại của sự thiếu tự trong học tập
5. Nguyên nhân thiếu tự lập trong học tập giải phán để khắc phục tình trạng trên
6. Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Ý nghĩa của tôn trọng, học hỏi các dân tộc khác?
7. Thế nào là cộng đồng của dân cư xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là gì? Hãy nêu việc làm của em góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
8. Việc tổ chức cưới sin, ma chay linh đình có phải là biểu hiện của nếp sống văn hóa không? Vì sao?