GDCD 8:trong buổi sinh hoạt tổ lớp 8A thảo luận về chủ đề pháp luật và kỉ luật, có 2 ý kiến khác nhau:
ý kiến 1 cho rằng việc thực hiện nghiêm túc pháp luật và kỉ luật làm cho con người mất tự do.
ý kiến thứ 2 cho rằng chính việc tôn trọng kỉ luật và chấp hành đúng pháp luật mới chính là có sự tự do thực sự.
a)em đồng ý nào?vì sao?
b)em hãy đưa ra dẫn chứng để chứng minh ý kiến của mình
Trong buổi sinh hoạt thảo luận về việc thực hiện nội quy của lớp, trường năm 2020-2021, bạn Ngọc cho rằng: "Không nên đưa ra nội quy lớp học, vì sẽ làm cho học sinh khó chịu, bị mất tự do, không phát triển được." a, Theo em, bạn Ngọc nói như vậy có đúng không? Vì sao? b, Nếu em là 1 người bạn trong lớp của Ngọc khi biết sự việc đó, em sẽ khuyện bạn như thế nào?
1/ Trường em, lớp học của em đã có những quy định gì cho học sinh.
2/Các em thường thực hiện nội quy này như thế nào ? Tại sao có bạn thực hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt ?
3/Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn ?
4/Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chình mình ? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em ?
5/ Theo em, kỉ luật cá nhân và kỉ luật của nhà trường có thống nhất với nhau không ? Hãy nêu ví dụ cụ thể.
Nhận xét về việc làm thực hiện pháp luật,kỉ luật ở trường lớp ta? Biện pháp khắc phục vi phạm pháp luật và kỉ luật\
(GDCD Lớp 8 )
(Kiểm tra 1 tiết )
đặc điểm vai trò ý nghĩa của việc thực hiện pháp luật kỉ luật
Hs cần phải thực hiện pháp luật và kỉ luật như thế nào? Nhận xét về vc chấp hành pháp luật và kỉ luật ở nhân dân địa phương em. Mong ah Cj giúp e vs ạ mai lớp e có tiết dự giờ!
Bản thân học sinh cần phải làm gì để thực hiện tốt nội qua của nhà trường , pháp luật của nhà nước . Lấy ví dụ .
Các bạn giải gấp cho mình nha . Mình đang cần rất gấp .
Mối quan hệ giữa pháp luật và kỉ luật? Lấy ví dụ chứng minh mối quan hệ đó.