Mình vẽ ( nó không theo cách thông thường khi vẽ) hơi rối một tí nên bạn thông cảm.
Mình vẽ ( nó không theo cách thông thường khi vẽ) hơi rối một tí nên bạn thông cảm.
Thuc an vao khoang mieng duoc bien doi ve mat ly hoc nhu the nao va co tac dung gi
Một học sinh lớp 8 ăn 1 ngày hết 200g gluxit, 50g protein, 20g lipit. Thức ăn chỉ được tiêu hoá 80%. Tính lượng thức ăn được tiêu hoá.
Phân tích khẩu phần ăn sau đây:
Giả sử khẩu phần của một nữ sinh lớp 8
1. Bữa sáng
- bánh mì 65g
- sữa tươi 65g
2. Bữa phụ (10h)
chuối tây chín 70g
3. Bữa trưa
- cơm (gạo tẻ) 200g
- cà chua 100g
- thịt gà ta 100g
- cải bắp 100g
4. Bữa tối
- cơm gạo tẻ 200g
- cải xanh 200g
- thịt bò loại 1 100g
- đậu phụ 75g
Kẻ bảng số liệu khẩu phần dựa theo bảng 37-2 (sgk sinh học 8 - tr.118).
Trên đường đi học tình cờ gặp một nhóm bạn học sinh lớp 7 đưa một em bé 8 tuổi bị đuối nước lên bờ Bằng kiến thức đã học em sẽ sơ cứu cho đại nhân bằng phương pháp hà hơi thổi ngạt như thế nào
1 học sinh năng 30kg có chuyển hóa cơ bản là 11Kg tính số năng lương học sinh đó cần trong 1 ngày là
1: Để nhận biết một vật chuyển động khi . . .
A. vị trí của vật so với vật mốc thay đổi theo thời gian.
B. vị trí của vật không thay đổi so với vật mốc theo thời gian.
C. khoảng cách của vật so với vật mốc không thay đổi.
D. vận tốc của vật trên quãng đường luôn không đổi.
Có 3 học sinh khi nghiên cứu hoạt động của enzim amilaza trong nước bọt đã bố trí 3 thí nghiệm khác nhau.Em hãy phân tích kết quả mỗi thí nghiệm và cho biết từ học sinh đó có thể rút ra kết luận gì sau khi tiến hành thí nghiệm.