1. Tôi thấy người ta có bảo rằng:
Bảo rằng thằng Cuội ở cung trăng!
(Tháng ngày ấp ủ bao mộng tưởng,
Lặng lẽ cùng đa nhớ chị Hằng.)
2. Vui sao ngày đã chuyển sang hè,
Phượng đỏ sân trường rộn tiếng ve.
(Đâu đó thấp thoáng dáng người thầy,
Bao năm dạy dỗ đàn em thơ.)
Nhận xét giùm mk phần trong ngoặc mai mk học rồi!
Đề bài : Kể lại 1 ngày đến trường khiến em nhớ mãi // mn viết về ngày mà mình được nhận thông báo được giải khuyến khích môn toán và mình hối hận vì đã không chăm chỉ học //
Yêu cầu :đừng chép mạng ( cô gắt lắm á )
Vì lớp 8 nên mong mn viết dài tí để mình nộp cô
Hãy kể về một lần chia tay với người bạn thân nhất của em (chuyển trường hoặc chuyển nhà), trong đoạn văn có kết hợp yếu tố miêu tả
Đề bài: Kể về một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi.
Các bạn cho mình hỏi chia tay với người bạn có gọi là một kỉ niệm không vậy ạ?
hai câu "đi thôi con"(cổng trường mở ra) và câu "đi đi con) trong (cuộc chia tay của những con búp bê) có thể đổi cho nhau được ko? í nghĩa của mỗi câu trên
Viết bài văn :Hãy tưởng tượng em chứng kiến cảnh chị dậu chống lại tên cai lệ và người nhà lí trường. Em hãy kể lại
Đọc bài ca dao sau rồi thực hiện yêu cầu bên dưới :
"Anh đi anh nhớ quê nhà
Nhớ canh rau muống,nhớ cà dầm tương
Nhớ ai dãi nắng dầm sương
Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao. "
a, Xét về cấu tạo ngữ pháp ,bài ca dao trên gồm mấy câu.
b,Phân tích ngữ pháp và cho biết câu đơn hay câu ghép ,hãy chỉ rõ quan hệ giữa các vế trong câu.
c, Trình bày cảm nhận của em về bài ca dao trên.
Viết đoạn văn tự sự khoảng 10-12 dòng kể một kỷ niệm gặp lại người thân sau bao ngày xa cách, sử dụng 3 từ ngữ cùng trường từ vựng chỉ cảm xúc. Gạch chân dưới từ ngữ đó.
hãy kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ cả bản thân em khi tham gia bảo vệ môi trường taị địa phương hoặc trường (tựu sự kết hợp miêu tả biểu cảm)