1.Hình ảnh và số phận của người dân thuộc địa trong chương "Thuế máu"
2. Em hiểu thế nào là tư tưởng yên dân của Nguyễn Trãi
3. "Chao ôi!...che lấp mất"
Em hiểu ý kiến tren như thế nào từ nhân vật lão Hạc, ông giáo, vợ ông giáo, Binh Tư trong tác phẩm "Lão Hạc". Em hãy làm sáng tỏ nhận định trên
Giúp mình với! Mình đang cần gấp! Cảm ơn các bạn nhiều😊😊😊
Giải thích ý nghĩa nhan đề " Thuế máu " trong văn bản cùng tên của tác giả Nguyễn Ái Quốc
Quan sát những bức tranh sau của Nguyễn Ái Quốc và giải thích nội dung ý nghĩa của bức tranh
Đề bài : Từ bài “Bàn luận về phép học” của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ của “học” và “hành”.( Viết thành bài văn hoàn chỉnh)
Dàn ý đại cương:
MB: Giới thiệu văn bản Luận học pháp của Nguyễn Thiếp
TB:
* Giải thích nghĩa học và hành
* Suy nghĩ về mối quan hệ học và hành
- Theo quan niệm Nguyễn Thiếp
- Theo quan niệm của người xưa
- Theo câu ns của bác Hồ:" Học để hành, học vs hành phải đi đôi, học mà k hành thì vô ích, hành mà k học thì k trôi chảy".
- Theo suy nghĩ của bản thân
* Mở rộng và liên hệ
- Hiểu lí thuyết để ứng dụng vài đời sống có hiệu quả
- Học kiến thức để rèn giũa phẩm hạnh đạo đức.
- Xác định mục đích đúng đắn của vc học.
..................................v.v...
KB: Khẳng định lại mối quan hệ học và hành.
Mong các bn và cộng đồng Hoc24 cố gắng hết sức giúp mk nha. Thứ 7 mk kiểm tra rồi. Thanh các bn nhiều.
Viết đoạn văn nghị luận có yếu tố biểu cảm theo cách diễn dịch, với luận điểm:"Nguyễn Ái Quốc đã vạch trần bộ mặt tráo trở và lừa bịp của chính quyền thực dân với người dân thuộc địa
1.Nhận xét về cách đặt tên chương, tên tác phẩm trong văn bản.
2. So sánh thái độ của các quan cai trị thực dân với người dân thuộc địa ở hai thời điểm: trước khi có chiến tranh và khi chiến tranh đã xảy ra. Số phận thảm thương của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh phi nghĩa được miêu tả như thế nào?
3.Nêu rõ các thủ đoạn, mánh khóe bắt lình của bọn thực dân. Người dân thuộc địa có thực “tình nguyện” hiến dâng xương máu như lời lẽ bịp bợm của bọn cầm quyền không?
4. Kết quả, sự hi sinh của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh như thế nào? Nhận xét về cách đối xử của chính quyền thực dân với họ sau khi đã bóc lột hết “thuế máu” của họ.
5. Nhận xét về trình tự bố cục các phần trong chương. Phân tích nghệ thuật châm biếm, đả kích sắc sảo, tài tình của tác giả thể hiện qua cách xây dựng hình ảnh, qua giọng điệu.
6. Nhận xét về yếu tố biểu cảm trong đoạn trích được học
Thái độ của các quan cai trị thực dân pháp với người dân Việt Nam trong bài thuế máu
tư cách ứng sử của hai nhân vật bé hồng và cô bé hồng em có thể rút ra cho bản thân bài học gì trong giao tiếp
( trang 81 SGK thí điểm vnen 8 )
Số phận thảm thương của người dân tộc thuộc địa trong các cuộc chiến tranh phi nghĩa được miêu tả như thế nào ở phần I ? Nhận xét về cách sử dụng từ ngữ, kiểu câu của tác giả trong phần này.