Trường THCS Chu Văn An đã thống kê điểm thi học kì môn Vật Lý của 120 học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng sau đây:
8 | 6 | 8 | 5 | 10 | 6 | 10 | 8 | 6 | 8 | 5 | 10 |
8 |
8 | 3 | 5 | 7 | 9 | 5 | 9 | 7 | 5 | 6 | 7 |
6 | 5 | 6 | 6 | 9 | 5 | 7 | 7 | 9 | 6 | 7 | 8 |
5 | 5 | 9 | 7 | 5 | 6 | 3 | 6 | 6 | 9 | 6 | 6 |
6 | 10 | 7 | 10 | 6 | 6 | 10 | 6 | 6 | 7 | 7 | 6 |
6 | 8 | 5 | 6 | 8 | 5 | 7 | 7 | 10 | 9 | 6 | 7 |
7 | 10 | 8 | 6 | 7 | 6 | 8 | 8 | 6 | 7 | 8 | 7 |
9 | 6 | 6 | 3 | 8 | 7 | 5 | 6 | 9 | 10 | 6 | 10 |
6 | 9 | 7 | 7 | 6 | 5 | 9 | 8 | 6 | 7 | 7 | 6 |
9 | 6 | 5 | 6 | 5 | 6 | 5 | 7 | 6 | 5 | 6 | 5 |
a, Dấu hiệu ở đây là gì?
b, Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu ? Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
c, Lập bảng ''tần số''. e, Tính số trung bình cộng
d, Rút ra một số nhận xét f, Tìm mốt của dấu hiệu
a, Dấu hiệu: điểm thi học kì môn Lý của mỗi bạn học sinh lp 7 của trường THCS Chu Văn An
b, - Số các giá trị :120
- Số các giá trị khác nhau: 7
c, Bảng ''tần số''
giá trị (x) | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số (n) | 3 | 19 | 38 | 23 | 15 | 12 | 10 | N= 120 |
d, Rút ra nhận xét:
- Có tất cả 120 giá trị nhưng chỉ có 7 giá trị khác nhau
- Điểm 3 là điểm thấp nhất (3 bạn)
- Chỉ có 10 bạn đạt được điểm tối đa (10 bạn )
- Đa số các bạn được từ 6 đến 9 điểm
c,
\(\overline{X}\)= \(\dfrac{3.3+5.19+6.38+7.23+8.15+9.12+10.10}{120}\)= \(\dfrac{821}{120}\)\(\approx\)6,8
d, \(_{M0}\)= 6
a) Dấu hiệu ở đây là điểm thi học kì môn Vật Lý
b) Có 120 giá trị và 7 giá trị khác nhau
c)
Điểm thi (x) | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 19 | 38 | 20 | 15 | 15 | 10 | N = 120 |
d) Nhận xét:
- Có tất cả 120 giá trị nhưng chỉ có 7 giá trị
- Các học sinh chủ yếu đạt 6 điểm
- Có ít học sinh đạt 3 điểm nhất
e)
Điểm thi (x) | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 19 | 38 | 20 | 15 | 15 | 10 | N = 120 |
Các tích (x.n) | 9 | 95 | 228 | 140 | 120 | 135 | 100 | Tổng: 827 |
\(\overline{X}=\frac{827}{120}\approx6,89\) |
f) Mo = 6