a, Dấu hiệu: Điểm kiểm tra toán 1 tiết của học sinh lớp 7A.
b, TBC= 6,4.
Mo= 5.
c, -Có tổng cộng 20 học sinh tham gia kiểm tra.
-Số bạn đạt 4 điểm là ít nhất.
-Số bạn đạt 5 điểm là nhiều nhất.
-Điểm thấp nhất là 3.
-Điểm cao nhất là 10.
a, Dấu hiệu: Điểm kiểm tra toán 1 tiết của học sinh lớp 7A.
b, TBC= 6,4.
Mo= 5.
c, -Có tổng cộng 20 học sinh tham gia kiểm tra.
-Số bạn đạt 4 điểm là ít nhất.
-Số bạn đạt 5 điểm là nhiều nhất.
-Điểm thấp nhất là 3.
-Điểm cao nhất là 10.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ 1 môn toán của tất cả học sinh trong lớp 7A được ghi lại như sau:
9 8 7 8 7 9 10 4 8 7
7 6 5 7 8 8 7 7 5 6
3 9 10 6 5 7 6 9 8 4
a) Lớp 7A có bao nhiêu học sinh?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của dấu hiệu. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 1 : Điểm kiểm tra 45’ môn Toán cuả học sinh lớp 7A được giáo viên ghi lại như sau :
7 5 8 8 6 7 8 9 2
5 4 8 10 3 8 7 7 3
9 8 9 7 7 7 7 5 6
6 8 6 7 6 10 8 6 4
8 7 7 6 5 9 4 6 7
a, Dấu hiệu điều tra là gì ?
Số các giá trị ?
Số các giá trị khác nhau ?
b, Lập bảng tần số ?
. c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt
Bài 2: Điểm bài kiểm tra môn Toán học kỳ I của học sinh lớp 7 được ghi trong bảng sau :
7 4 7 6 6 4 6 8
8 7 8 6 4 8 8 6
9 8 8 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a, Dấu hiệu điều tra là gì ?
Số các giá trị ?
Số các giá trị khác nhau ?
b, Lập bảng tần số ?
c, Tính số trung bình cộng và tìm mốt
Điểm kiểm tra giữa kì 1 môn toán của lớp 7a được ghi lại trong bảng sau
5 | 4 | 3 | 3 | 9 | 6 |
7 | 9 | 6 | 10 | 3 | 8 |
5 | 4 | 7 | 9 | 5 | 7 |
7 | 9 | 6 | 4 | 6 | 3 |
6 | 3 | 4 | 6 | 8 | 9 |
a , dấu hiệu ở đây cần tìm là gì
b hãy lập bảng tần số của dấu hiệu
c hãy tính điểm trung bình cộng và tìm 'mốt' của dấu hiệu
Điều tra về điểm kiểm tra học kỳ 2 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi nhận như sau:
8 | 7 | 5 | 6 | 6 | 4 | 5 | 2 | 6 | 3 |
7 | 2 | 3 | 7 | 6 | 5 | 5 | 6 | 7 | 8 |
6 | 5 | 8 | 10 | 7 | 6 | 9 | 2 | 10 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
b) Lập bảng tần số, tính điểm trung bình bài kiểm tra của lớp 7A.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Điểm kiểm tra chất lượng môn toán đầu năm của lớp 7A của 1 trường THCS được ghi lại trong bảng sau:
8 8 4 4 8 8 6 7
7 4 10 8 6 7 7 6
9 9 8 9 10 5 4 8
7 7 6 6 8 6 10 9
a, Dấu hiệu ở đây là gì?
b, Có tất cả bao nhiêu giá trị? ( N = ? )
c, Viết các giá trị khác nhau và tần số của chúng.
Điểm bài kt môn Toán HKI của 32 học sinh lớp 7A đc ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a)Dấu hiệu ở đây là gì ?
b)Lập bảng "tần số"
c)Tính số TB cộng và tìm mốt của dấu hiệu
d)Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 1 ( 2 điểm): Điều tra về điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, người điều tra có kết quả như sau:
8 | 8 | 6 | 7 | 9 | 5 | 7 | 5 | 6 | 4 |
6 | 9 | 3 | 6 | 8 | 4 | 3 | 7 | 9 | 8 |
8 | 7 | 6 | 8 | 5 | 8 | 7 | 9 | 7 | 9 |
9 | 4 | 9 | 7 | 3 | 6 | 8 | 2 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
Lập bảng tần số , tính số trung bình cộng, tìm mốt
Bài 1: Quan sát bảng sau và trả lời từ câu 1 đến câu 9 Điểm kiểm tra môn toán của 35 học sinh được liệt kê trong bảng sau: Điểm (x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số (n) 1 1 2 6 4 7 6 5 3
Câu 1. Tần số của giá trị 5 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5 Câu 2.
Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 35 C. 20 D. một kết quả khác
Câu 3. Số các giá trị được kí hiệu là
A. X B. X C. N D. n
Câu 4. Có bao nhiêu học sinh được điểm 9:
A. 4 B. 3 C. 5 D. 2
Câu 5. Bảng trên được gọi là:
A. Bảng “tần số” B. Bảng “phân phối thực nghiệm” C. Bảng thống kê số liệu ban đầu D. Bảng dấu hiệu
Câu 6. Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là
A. 8 B. 10 C. 20 D. 9
Câu 7. Số trung bình cộng của dấu hiệu là:
A. 6,83 B. 8,63 C. 6,63 D. 8,38
Câu 8. Mốt của dấu hiệu là:
A. 10 B. 9 C. 7 D. 6
Câu 9. Dấu hiệu điều tra là:
A. Điểm tổng kết của 35 học sinh B. Điểm kiểm tra môn Toán của 35 học sinh C. Chiều cao của 35 học sinh D. Điểm kiểm tra môn Văn của 35 học sinh
câu nào cần giải thích thì giải thích giúp mình nha