1 Em hãy cho biết hậu quả của chiến tranh ?
2Vì sao chúng ta cần bảo vệ hòa bình ?
3Trình bày về một số hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh trong cả nước ta cũng như nhân dân các nước đã tiến hành và giới thiệu cho các bạn khác cùng biết?
4Học sinh cần làm gì để thể hiện lòng yêu thương đất nước, yêu hòa bình?
Từ văn bản Đấu tranh cho một thế giới hoà bình của nhà văn Mác- két cùng những trải nghiệm của bản thân, viết đoạn văn (từ 6- 8 câu) trình bày về một hoặc những điều bản thân em có thể làm cho một thế giới hoà bình không có chiến tranh.
ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH. Điều gì làm nên tính thuyết phục cho văn bản? Em suy nghĩ gì về cuộc sống hiện tại của em so với các bạn trẻ ở các nước đang chiến tranh?
từ văn bản " đấu tranh cho một thế giớ hòa bình " em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi nêu suy nghĩ của mình về vấn đề bảo vệ hòa bình
giúp mình vớiiiiiiii
Đề bài: Vấn đề mà nhà văn Mác- két đưa ra trong văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" có ý nghĩa như thế nào trong tình hình hiện nay? hãy viết 1 đoạn văn từ 10-->15 câu về vấn đề trên . (không chép mạng ) làm nhanh hộ em trước 6h sáng mai. mong mọi người giúp em
Đất nước chúng ta đã trải qua những năm tháng chiến tranh đầy khốc liệt và đau thương. Ngày nay, chiến tranh đã đi qua, thế hệ thanh niên đang được sống trong hòa bình. Bằng hiểu biết về văn bản trên và kiến thức xã hội, em hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình.
Giúp mình với mình hứa sẽ vote 5 !!
Bài học cuộc sống em rút ra từ văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình?
Hạnh động bản thân cần làm j khi đang có nguy cơ bị đe dọa chiến tranh hạt nhân
Câu 1. Trong văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình”, tác giả đã kêu gọi: “Chúng ta đến đây để cố gắng chống lại việc đó, đem tiếng nói của chúng ta tham gia vào bản đồng ca của những người đòi hỏi một thế giới không có vũ khí và một cuộc sống hòa bình, công bằng …”.
a. “Việc đó” mà tác giả nhắc tới ở câu văn trên là gì?
b. Em hãy cho biết, ngày 27 - 28 tháng 2 năm 2019 tại Hà Nội diễn ra sự kiện gì có vai trò rất quan trọng đến “việc đó” mà nhà văn vừa đề cập ở trên?
c. Em hãy nêu suy nghĩ về trách nhiệm của thanh niên hiện nay trong việc bảo vệ, phát triển đất nước ở thời bình để có thể “tham gia vào bản đồng ca” mà tác giả đề cập tới. (Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10 – 12 câu để trình bày ý kiến của mình).
Câu 2. Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Chúng ta đang ở đâu? Hôm nay ngày 8-8-1986, hơn 50 000 đầu đạn hạt nhân đã được bố trí trên khắp hành tinh. Nói nôm na ra, điề đó có nghĩa là mỗi người, không trừ trẻ con, đang ngồi trên một thùng 4 tấn thuốc nổ: tất cả chỗ đó sẽ nổ tung lên sẽ làm biến hết thảy, không phải là một lần mà là mười hai lần, mọi dấu vết của sự sống trên Trái Đất. Nguy cơ ghê gớm đó đang đè nặng lên chúng ta như thanh gươm Đa-mô-clét, về lí thuyết có thể tiêu diệt tất cả các hành tinh đang xoay quanh mặt trời, cộng thêm bốn hành tinh nữa, và phá hủy thế thăng bằng của hệ Mặt Trời.
(Trích Đấu tranh cho một thế giới hòa bình, Mác-két, Ngữ văn 9, tập I, trang 17)
a. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.
b. Thái độ của tác giả như thế nào khi viết về vấn đề này?
c. Từ nội dung đoạn trích, trình bày suy nghĩ của em trong một đoạn văn khoảng 12 câu về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình đối với nhân loại.
d. Kết hợp nội dung văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” và hiểu biết của bản thân, em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau giữa tác hại của chiến tranh hạt nhân và thảm họa động đất, sóng thần. (Viết ngắn gọn khoảng 8 câu).
CÂU 1: NÊU VẤN ĐỀ ĐẶT RA TRONG VĂN BẢN "ĐẤU TRANH CHO MỘT THẾ GIỚI HÒA BÌNH"