Lưu ý: Từng nội dung của VB không được chia rẽ, độc lập theo các hướng khác nhau.
Tránh viết lan man, ngoài ra trong 1 văn bản cần phải có tính mạch lạc, liên kết chặt chẽ với nhau.
Em học tốt!
Lưu ý: Từng nội dung của VB không được chia rẽ, độc lập theo các hướng khác nhau.
Tránh viết lan man, ngoài ra trong 1 văn bản cần phải có tính mạch lạc, liên kết chặt chẽ với nhau.
Em học tốt!
Thế nào là mạch lạc trong VB
Khi tạo lập văn bản, để đảm bảo tính mạch lạc cần phải lưu ý những j ?
1) phân tích sự khác nhau của tâm trạng người mẹ và đứa con trong đêm trước ngày khai trường.
2) trong VB " cổng trường mở ra" em thích nhất câu văn nào, vì sao?
3) Những vấn đề nhật dụng mà tác giả đề cập tới trong VB là gì?
viết văn biểu cảm về
1) Phân tích sự khác nhau của tâm trang của người mẹ và đứa con trong đêm trước ngày khai trường.
2) Trong VB " cổng trường mở ra" em thích nhất câu văn nào, vì sao ?
3) Những vấn đề nhật dụng mà tác giả đề cập tới trong VB là gì?
MẠch lạc trong văn bản có những tính chất gì trong các tính chất dưới đây :
- Trôi chảy thành dòng thành mạch
- Tuần đi qua khắp các phần , các đoạn trong văn bản
- Thông suốt , liên tục , không đứt đoạn
có 1 vb miêu tả như sau
Mùa đông giữa ngày mùa, làng quê toàn màu vàng , những màu vàng rất khác nhau.Có lẽ bắt đầu từ những đêm sương xa thì bóng tối đã phơi cứng và sáng ngày ra thì trông thấy màu trời sáng hơn thường khi . màu lúa chín dưới đồng vàng sụa lại. Nắng nhạt ngx màu vàng hoe. Trong vườn lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm không trông thấy cuống như những chàng hạt bồ đề treo lơ lửng . Từng chiếc lá mít vàng ối . Tàu đu đủ chiếc lá sắn héo lại , mở 5 cánh vàng tơi. Quả chuối đốm quả chín vàng , nắng vườn chuối đương có gió lẫn với lá vàng như những vạt áo , đuôi áo nắng vẫy vấy. Bụi mía vàng xọng, đốt màu phấn trắng . dưới sân , rơm và thóc vàng dòn . Quanh đó con gà con chó cũng vàng mượt . Mái nhà phủ 1 màu rơm vàng mới. Tất cả được 1 màu vàng trù phú , đầm ấm lạ lùng . Không có cảm giác héo tàn hanh hao lúc sắp bước vào đông .
a) màu sắc giáng vẻ của cảnh vật , bùng lên chàn đầy sức sống nhờ 1 số từ ghép và từ láy háy chỉ ra từ gợi tả đó
b) VB trên đã hình thành từ bố cục 3 phần không? Có sự liên kết của VB không? Tìm hỉu sự mạch lạc của VB
Khi đọc truyện bn An cho rằng : Nhân vật người mẹ trong câu chuyện"Cuộc chia tay của những con búp bê" thật tàn nhẫn , lạnh lungfm ko yêu thương con cái khác vs nhân vậy người mẹ trong 2 VB" Cổng trường mở ra và " mẹ tôi''. bạn Liên lại cho rằng:" Nhân vật người mẹ trong câu chuyện này thật sự cx đág thương'' Em đồng ý vs ý kiến nào? Vi sao?
1, Cảm nghĩ của em về nhân vật Thành trong VB "Cổng trường mở ra "
2, Cảm nghĩ của em về nhân vật Thủy trong VB "Cổng trường mở ra "
3, Cảm nghĩ của em về nhân vật mẹ (NV ẩn) trong VB "Mẹ tôi"
Nêu cảm nhận của em khi đọc xong bài cuộc chia tay của những con búp bê theo gợi ý sau:
- Tính hấp daxn của nội dung
- Cách thể hiện bố cục
- Tính mạch lạc, rõ ràng của bài
- Sức thuyết phục trong cách nói.