D. Thuỷ tấm tức, chảy nước mắt.
D. Thuỷ tấm tức, chảy nước mắt.
Trong văn bản, câu nào sau đây là lời nhân vật?
A. Em định chạy sang nhà Vi chơi một lúc.
B. Thuỷ quay vào nhà.
C. Thế con phải làm gì ạ?
D. Ánh mắt của ba cười cười.
Ôi, ba! Thuỷ không ngờ. Ba thật là... tình cảm. Ba đã nói “hộ” cho má những điều mà má chưa nói với em... Thì ra... Em không còn bé nữa [...| Như thế là má chưa già. Như thế là em đã lớn.
Các câu văn trên chủ yếu khắc hoạ nhân vật Thuỷ ở phương diện nào?
A. Hình dáng B. Tâm trạng
C. Hành động D. Ngôn ngữ
Trong văn bản Nắng trưa bồi hồi, người kể chuyện là ai?
A. Người kể xưng “tôi” và là nhân vật trong truyện
B. Người kể xưng “chúng tôi” và là nhân vật trong truyện
C. Người kể mang tên một nhân vật trong truyện
D. Người kế không tham gia vào câu chuyện
Câu nào sau đây có trạng ngữ?
A. Chiểu hôm qua, nhà có khách. B. Nắng đổ chang chang.
C. Thuỷ không đi nữa. D. Nắng trưa bồi hồi.
Văn bản Nắng trưa bồi hồi giống ba truyện đã học (Bức tranh của em gái tôi, Điều không tính trước và Chích bông ơi!) là đều tập trung ca ngợi điều gì?
A. Tài năng B. Lòng nhân hậu
C. Tình bạn D. Bảo vệ môi trường
Văn bản Nắng trưa bồi hồi viết về đề tài gì?
A. Thiên nhiên B. Thời tiết
C. Gia đình D. Bạn bè
Phương án nào nêu đúng nhiệm vụ của trạng ngữ đã xác định được ở câu hỏi 8?
A. Chỉ thời gian B. Chỉ mục đích
C. Chỉ địa điểm D. Chỉ phương tiện
Văn bản Nắng trưa bồi hồi thuộc thể loại truyện gì?
A. Truyện đồng thoại
B. Truyện ngắn
C. Truyện truyền thuyết
D. Truyện cổ tích
Viết đoạn văn (khoảng 4 - 6 dòng) tóm tắt nội dung truyện Nắng trưa bồi hồi.