1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?
2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?
3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?
4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.
a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?
b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?
các bạn giúp mình vớimình đang cần gấp. Thanks nhìu
Giáo dục công dân
Câu 1) Giữ chữ tín là gì ? Tại sao trong cuộc sống mỗi người cần biết giữ chũ tín ? Em có lời khuyên gì về việc làm của nhân vật trong tình huống sau ?
-Bố mẹ hứa sẽ mua cho M nếu bạn dược học sinh giỏi thì sẽ mua cây đàn.M đã cố gắng hết sức nhưng vì kinh tế khó khăn nên ba mẹ vẫn chưa mua được cây đàn cho M.
-Ngày thứ 7,Y giúp mẹ bán rau.Có khách đến mua rau,họ đã trả tiền và nhờ Y nhặt giúp rau.Nhưng đã cuối ngày mà không thấy người khách quay lại.
Câu 2) Em đòng tình hay không đồng tình với ý kiến dưới đây ? Vì sao ? Học sinh không nên giữa tiền cẩn thận và hay chi vào những việc không cần thiết.
Câu3) Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân ,N không thuộc bài,H ngồi cạch đã đưa bài cho chép.Theo em ,việc làm của H có phải quam tâm ,giúp đỡ bạn không ? Vì sao ?.
xử lí thình huống
Ngọc vẽ rất đẹp và rất thích vẽ . Em xin mẹ cho đi học vẽ vào một số buổi chiều trong tuần , nhưng mẹ Ngọc không đồng ý vì sợ mất thời gian , ảnh hưởng đến việc học tập văn hóa của em . Nhưng cha của Ngọc lại muốn chiều con gái nên ba mẹ nhiều khi to tiếng vì chuyện này
Em có nhạn xét gì khi cha mẹ Ngọc to tiếng với nhau ? Nếu là Ngọc , em sẽ làm gì trong trường hợp này ?
giúp mình với, mik cần gấp !!!!
Tuấn và Hưng học cùng lớp. Tuấn học giỏi còn Hưng kém toán. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn giúp Hưng làm để Hưng khỏi bị điểm kém.
a) Em có tán thành việc làm của Tuấn ko? Vì sao?
b) Nếu là Tuấn em sẽ giúp Hưng như thế nào?
giúp mik với !!!!
Vì sao học sinh phải rèn luyện để trở thành người sống trung thực ? Theo em, học sinh cần phải làm gì để rèn luyện đức tính trung thực ?
a) Em hãy nêu 3 việc làm thể hiện tình yêu thương con người mà em biết?
b) Em hãy nêu 3 việc làm thể hiện đức tính siêng năng, kiên trì của em trong lao
động, học tập và sinh hoạt hằng ngày?
Hãy nhận xét các tình huống sau:
a) Nam là bạn học cùng tổ, lại ở gần nhà Thuỷ. Nam bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày. Nếu em là Thuỷ em sẽ giúp Nam việc gì?
b) Giờ kiểm tra toán, có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có suy nghĩ gì về việc làm của hai bạn đó?
bạn hương rủ bạn đến chơi nhà mình nhưng lại dẫn bạn sang nhà cô chú sang trọng hơn .
- em có nhận xét gì về hương ? nếu là bạn hương em sẽ làm gì ? vì sao ?
Câu 1: Học sinh cần rèn luyện yêu thương con người như thế nào?
Câu 2: Ca dao, tục ngữ nói về tôn sư trọng đạo. Giải thích vì sao tôn sư trọng đạo là truyền thống của dân tộc ta?
Câu 3: Đoàn kết tương trợ đã có từ những ngày đầu dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Em hãy đưa ra 2 dẫn chứng về điều đó.
Câu 4: Em phải làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?
Câu 5: Tự tin giúp ích gì cho chúng ta trong cuộc sống. Nếu không tự tin thì chúng ta sẽ như thế nào? Học sinh cần rèn luyện tính tự tin bằng cách nào?