Trong giờ kiểm tra học kì môn giáo dục công dân, Hoa đang băn khoăn ở một câu lý thuyết do không học kĩ bài. Hoa quay sang Nam thì thấy Nam đang xem tài liệu ở đúng câu mà Hoa không thuộc. Hoa bối rối không biết nên làm gì. Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy? (2.0 đ)
Nếu em là Hoa, em sẽ không chép bài giống Nam mà nên tự suy nghĩ làm, nếu không biết thì bỏ qua câu đó. Vì đây là giờ kiểm tra, nó đánh giá năng lực của mình, nếu làm thế thì gian lận trong thi cử và những lần sau bạn cũng sẽ làm như vậy
=> Bạn sẽ không có kiến thức cho riêng mình
Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy ?
=> em sẽ suy nghĩ lại việc làm của mình , không chép bài của bạn dù bạn có cho chép .Làm những câu dễ trước rồi làm câu khó .Em sẽ tự làm bài do chính sức lực của mình
Em sẽ bỏ qua câu này làm câu tiếp theo nếu còn thời gian e sẽ quay lại suy nghĩ và tuyệt đối k chép bài bạn . Vì kiểm tra để đánh giá năng lực xem mình hiểu đến đâu rỗng chỗ nào để bù đắp nếu H chép câu này thì điểm ktr đó cao hay thấp cũng không phải điểm chính xác của Hoa