Trong cuộc tìm hiểu về số tuổi nghề của 100 công nhân ở một công ty có bẳng sau:
Số tuổi nghề(x) | Tần số(n) | |
4 5 ...... 8 |
25 30 .... 15 |
X=5,5 |
N=100 |
Do sơ ý người thông kê đã xóa mất một phần bảng . Hãy tìm cách khôi khục lại bẳng đó
Giúp mình với ạ
thank!!!
Chọn 30 hộp chè một cách tùy ý trong kho của một cửa hàng và đem cân, kết quả được ghi lại trong bảng 7 (sau khi đã trừ khối lượng của vỏ) :
Hãy cho biết :
a) Dấu hiệu cần tìm hiều và số các giá trị của dấu hiệu đó
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu
c) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng
1)Lập bảng số liệu thống kê ban đầu về chiều cao (tính bằng cm) của các bạn trong lớp em sau đó lập bảng tần số--------(2 em hãy tìm hiểu về việc điều tra phổ cấp giáo dụcTrung học cơ sở thuộc xã trung học cơ sở xã phường(phường)Nơi em cư trú và xem xét số liệu,Tự đặt ra các bài toán về số liệu thống kê, tần số liên quan đến từng độ tuổi của từng thôn hoặc tổ dân phố
18 | 26 | 21 | 24 | 17 |
20 | 18 | 26 | 18 | 26 |
19 | 19 | 18 | 17 | 17 |
a | 18 | b | 21 | 24 |
bảng trên là số lượng HS nữ trong từng lớp của một trường THCS đc ghi lại nhưng vì vội quá nên có hai lớp ko lấy đc số liệu nên bảng đã ghi là a,b biết a + b = 38 , a - b = 4
a) tìm a,b hãy ghi lại bảng thống kê số liệu ban đầu
b) dấu hiệu ở đây là j
c) hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu đó timg tần số của chúng
Câu a mấy bn ghi cách giải chi tiết để tìm a,b nha mk bt kết quả r nhx cô bảo nêu cách giải chi tiết :D
Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong một trường Trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây :
a) Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm những việc gì ?
b) Dấu hiệu ở đây là gì ? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó ?
Thời gian chạy 50 mét của các học sinh trong một lớp 7 được thầy giáo dạy Thể dục ghi lại trong hai bảng 5 và 6 :
Hãy cho biết :
a) Dấu hiệu chung cần tìm hiểu (ở cả hai bảng)
b) Số các giá trị của dấu hiệu và số các giá trị khác nhau của dấu hiệu (đối với từng bảng)
c) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng (đối với từng bảng)
bài 1:số lượng hs nữ trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây:
19 | 18 | 20 | 19 | 15 |
25 | 19 | 22 | 16 | 18 |
16 | 25 | 18 | 15 | 19 |
20 | 22 | 18 | 15 | 18 |
a) Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm gì ?
b) Dấu hiệu cầm tìm hiểu ở đây là gì ?
c) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ? Bao nhiêu giá trị khác nhau của dấu hiệu?
d) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tần số tương ứng của chúng
Bài 2. Chọn 48 gói chè một cách tùy ý trong kho của một cửa hàng và đem cân, kết quả được ghi lại trong bảng dưới đây (khối lượng từng gói chè tính bằng gam
48 | 52 | 50 | 51 | 50 | 50 |
---|---|---|---|---|---|
49 | 48 | 49 | 49 | 49 | 52 |
50 | 50 | 49 | 50 | 51 | 40 |
51 | 49 | 50 | 51 | 51 | 51 |
50 | 48 | 47 | 50 | 50 | 50 |
51 | 50 | 50 | 49 | 51 | 52 |
52 | 49 | 50 | 49 | 48 | 49 |
47 | 47 | 50 | 50 | 51 | 50 |
Hãy cho biết : a) Dấu hiệu cần tìm hiểu. Số tất cả các giá trị của dấu hiệu. b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu. c) Viết các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tìm tấn số của chúng.
Thời gian làm một bài tập toán (tính bằng phút) của 30 học sinh được ghi lại như sau:
10 5 8 8 9 7 8 9 14 8
5 7 8 10 9 8 10 7 14 8
9 8 9 9 9 9 10 5 5 14
a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tìm mốt của dấu hiệu
c. Trung bình mỗi bạn làm bài trong bao nhiêu phút .
d. Vẽ biểu đồ đoạn thẳng, nêu nhận xét.
1)Lập bảng số liệu thống kê ban đầu Về cân nặng kilôgam của các bạn trong lớp em sau đó lập bảng tần số. -Bảng số liệu thống kê ban đầu về cân nặng (kg) của bạn trong lớp em? -Bảng tần số? Giúp mik đi Help me😂😂