Khi nhắc về quê hương, Tế Hanh luôn thể hiện tình yêu quê hương da diết.Đối với em, khi nhắc về quê hương, điều gì làm em nhớ nhất? Viết đoạn văn 8-10 dòng trình bày suy nghĩ của em về quê hương minh.
Giúp mình với ạ, gấp nha vì mình sắp thi rồi.
Viết một đoạn văn khoảng 10- 12 dòng, trình bày nội dung theo cách diễn dịch với câu chủ đề sau: Trong bài thơ “Quê hương”, nhà thơ Tế Hanh đã dành trọn tình cảm tha thiết cho quê hương mình
Câu 1: Bài thơ được viết về đề tài nào?Nêu tên một bài thơ của các tác giả khác mà em đã học trong chương trình Ngữ văn THCS cũng viết về đề tài này, ghi rõ tên tác giả của từng bài thơ đó.
Câu 2: Tìm các câu thơ có biện pháp tu từ so sánh và phân tích tác dụng của một phép so sánh trong khổ thơ thứ 2 của bài thơ "Quê hương"
Câu 3: Tìm các câu thơ có biện pháp tu từ nhân hoá trong khổ thơ thứ 3 và nêu tác dụng
Cứuuu vsss sắp hết h rrrr, plsss
em hãy tưởng tượng nếu có một ngày đi xa và nhớ về quê hương em sẽ viết những gì về quê hương mình hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 5-7 dòng để giới thiệu những nét đẹp của quê hương em trong đoạn văn có sử dụng ít nhất hai kiểu câu phân loại theo mục đích nói đã học
Từ khổ thơ ở phần 1 bài quê Hương của tế hanh Em hãy viết đoạn văn ngắn từ sáu đến tám câu trình bày về tình yêu quê hương của mỗi người đoạn văn có sử dụng câu phủ định
Câu 1. Trong bài thơ “Quê hương”
Bằng một đoạn văn quy nạp khoảng 10 câu, hãy trình bày cảm nhận của em về cái hay trong nghệ thuật, nội dung của đoạn thơ trên, gạch chân và chú thích rõ một câu cảm thántrong đoạn văn.
Câu 2. Vì sao câu thơ thứba của khổthơ trên lại được đặt trong dấu ngoặc kép ?
Có một câu chuyện kể về du học sinh ở Pháp, rằng cô học rất giỏi, tốt nghiệp xuất sắc một trường đại học danh giá. Cô tràn đầy tự tin đến các công ty lớn để xin việc. Nhưng lạ thay, họ hào hứng chào đón cô rồi sau đó lại chối từ. Mãi cô mới biết được lí do họ từ chối là vì qua thẻtín dụng, họbiết cô bị phạt ba lần trốn vé tàu điện. Cô bị phạt ba lần tức cô phải gian lận rất nhiều lần. Phía tuyển dụng cho rằng cô không xứng đáng được tin tưởng. Cô chua xót nhận ra bài học: Đạo đức có thểbù đắp cho sựthiếu hụt vềtrí tuệnhưng trí tuệ mãi mãi không thểbù đắp cho sựthiếu hụt vềđạo đức. Thật tiếc cho cô gái! Vì thiếu tựtrọng, thiếu trung thực, không kiềm chế được bản thân mà làm điều gian dối. Việc tưởng nhỏnhưng cô đã đánh mất cơ hội lớn của cuộc đời.
Câu chuyện trên cho em suy nghĩ gì về:
1.Lòng trung thực
2. Lòng tựtrọng
3. Ý chí, nghịlực
Em hãy viết một bài văn nghị luận bàn về một trong ba vấn đề trên.
viết 1 đoạn văn theo lối tổng phân hợp, văn bản có độ dài khoảng 10-12 câu trình bày cảm nhận về khổ thơ cuối trong văn bản quê hương . trong đoạn có sử dụng 1 câu nghi vấn 1 câu cảm thán ( có ghi chú )
Từ bài thơ "Quê hương" của Tế Hah và hiểu biết của bản thân, em hãy trình bày suy nghĩ của mình về tình yêu quê hương của giới trẻ ngày nay.
GIÚP MIK VỚI Ạ!! MIK ĐANG CẦN GẤP!!
Cho khổ thơ cuối của bài thơ Quê hương:
Trong khoảng thời gian xa cách, lòng tác giả nhớ tới những gì về nơi quê nhà? Từ "nhớ" được lạp lại 2 lần đi kèm với hình ảnh gợi nhớ đó...giúp em cảm nhận thêm gì về tình cảm của nhà thơ đói với quê hương?