Thời gian tự học của An trong tuần là:
Thứ 2: 80 phút
Thứ 3: 100 phút
Thứ 4: 60 phút
Thứ 5: 80 phút
Thứ 6: 120 phút
Thứ 7: 90 phút
Chủ nhật: 0 phút
Vậy tổng thời gian tự học ở nhà của An trong tuần là:
80 + 100 + 60 + 80 + 120 + 90 = 530 phút
Thời gian tự học của An trong tuần là:
Thứ 2: 80 phút
Thứ 3: 100 phút
Thứ 4: 60 phút
Thứ 5: 80 phút
Thứ 6: 120 phút
Thứ 7: 90 phút
Chủ nhật: 0 phút
Vậy tổng thời gian tự học ở nhà của An trong tuần là:
80 + 100 + 60 + 80 + 120 + 90 = 530 phút
Ngày nào trong tuần An dành thời gian tự học ở nhà nhiều nhất?
Lập bảng thống kê thể hiện thời gian tự học ở nhà của An vào các ngày trong tuần.
Ngày nào trong tuần An không tự học ở nhà?
Hoàn thiện biểu đồ nếu ngày Chủ Nhật An dành 50 phút tự học ở nhà.
Để chuẩn bị cho việc xây dựng tủ sách lớp học, lớp trường làm một bảng hỏi về thể loại văn học dân gian yêu thích của các bạn trong lớp và thu được kết quả như bảng 9.3 (mỗi gạch ứng với một bạn).
a) Lập bảng thống kê số học sinh yêu thích các thể loại văn học dân gian từ bảng 9.3
b) Vẽ biểu đồ hình 9.7 vào vở rồi hoàn thiện biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê ở câu a.
2.
Mai đếm số cánh hoa của một số loài hoa và thống kê theo bảng 9.4.
Em hãy vẽ biều đồ cột cho bảng thống kê này.
Biểu đồ cột ở hình 9.9 cho biết tốc độ tối đa của một số loài động vật (đơn vị là dặm/giờ; dặm (mile) là một đơn vị đo độ dài; 1 dặm=1,609km).
a) Trong các nhận xét dưới dây, nhận xét nào phù hợp với thông tin từ biểu đồ? Vì sao?
Cho biểu đồ cột hình 9.10.
a) Thay dấu “?” trong biểu đồ trên bằng số liệu thích hợp nếu biết GDP của Việt Nam năm 2014 là 186 tỉ đô la.
b) Từ năm 2014 đến năm 2017, GDP của Việt Nam có xu hướng tăng hay giảm?
Bảng sau cho biết số lượng các bạn lớp Khoa hâm mộ ba câu lạc bộ bóng đá ở giải Ngoại hạng Anh (mỗi gạch ứng với một bạn).
Lập bảng thống kê và vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê đó.
Trong biểu đồ trên, em thấy những loài nào có tốc độ tối đa từ 10 đến 19, từ 40 đến 49 (dặm/giờ)?