cho 2 số nguyên dương có tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ 2 bằng 3/5. nếu số thứ nhất chia cho 7, số thứ 2 chia cho 5 thì thương của phép chia cho 7 bé hơn thương của phép chia cho 5 là 4 đơn vị. tìm 2 số đó biết các phép chia nói trên đều là phép chia hết.
(1) Tìm 3 phân số tối giản, biết tổng của chúng là 340/63. Tử của chúng tỉ lệ nghịch với 20,4,5. Mẫu của chúng tỉ lệ thuận với 137
a)Tìm hai số chẵn liên tiếp mà hiệu các lập phương của hai số đó bằng 2012
b)Cho 2012 số thực khác nhau. Biết tích của 13 số bất ký trong 2012 số đó luôn là một số dương. C/m 2012 số đó đều dương
c)Cho 5 số nguyên khác không:a, b, c,d,k và abc/dk<0. Ss (bcd/ka)+(cdk/ab)+(dka/bc) và số 0
d)Cho biết tồn tại hai số thực a, b thỏa a+b=2 và a^3+b^3=14. Tìm giá trị a^5+b^5
Terry mới nghĩ ra một cách mới để mở rộng dãy số. Để mở rộng dãy số như [1; 8] anh ấy tạo ra 2 dãy số [2; 9] và [3; 10] (mỗi dãy số được cộng thêm 1 so với dãy ban đầu). Sau đó, anh ta ghép 3 dãy số đó lại được dãy [1; 8; 2; 9; 3; 10]
Nếu anh ấy bắt đầu dãy số bằng số [0] thì anh ấy tạo ra dãy:
[0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 4; 5; 6;...........]
Vậy số thứ 2012 của dãy số trên là số nào?
Giải thích thêm:
Nếu số bắt đầu là [0] tạo đc 2 số nữa là [1] và [2] => ghép lại [0; 1; 2]
Tiếp với dãy số [0; 1; 2] lại tạo được 2 dãy nữa [1; 2; 3] và [2; 3; 4] => ghép lại [0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4]
Tiếp dãy [0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4] tạo đc 2 dãy [1; 2; 3; 2; 3; 4; 3; 4; 5] và [2; 3; 4; 3; 4; 5; 4; 5; 6]
=> Ghép lại [0; 1; 2; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 1; 2; 3; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 2; 3; 4; 3; 4; 5; 4; 5; 6]
.......................................... cứ như vậy tiếp ~~~~~~~~~~
BT 1 :
1) CMR : A = 2^10+2^11+2^12 chia hết cho 7 .
2 ) Viết 7*32 thành tổng của 3 lũy thừa có cơ số 2 với các số mũ là 3 số tự nhiên liên tiếp .
BT 2 : Tính :
1 ) M=3/1/117 *1/119-4/117*5/118/119-5/117*119+8/39 .
2 ) N = x^15-8x^14+8x^13-8x^12+....+8x-5 với x=7 .
( 3/1/117 : 3 và 1/117 ; 5/118/119 : 5 và 118/119 nhá ! Giúp mình nha , mình cần lắm lun ) < , >
Bài 1: Tổng 2 số là 321. Tổng của \(\frac{5}{6}\) số này và 2,5 số kia bằng 21. Tìm 2 số đó?
Bài 2: Một ca no xuôi bến với vận tốc 30km/h, sau đó lại ngược từ B về A. Thời gian xuôi ít hơn thời gian ngược là 1giowf 20 phút. Tính khoảng cách giữa 2 bến A và B, Biết vặn tốc dòng nước là 5km/h
khi tổng kết cuối năm học ng ta thấy số h/s giỏi của trường phân bố ở các khối 6;7;8;9theo tỉ lệ 1,5 ;1,1;1,3 và 1,2 . hỏi số h/s giỏi của mỗi khối biết rằng khối 8 nhiều hơn khối 9 là 3 h/s giỏi.
nhanh lên nha mọi người mk cần gấpthanks
Câu 1:Tìm x, biết:
a,/4x+3/ -x=15 b, /3x-2/-x >1 c, /2x+3/\(\) _<5
/x/ là dấu giá trị tuyệt đối, _< là nhỏ hơn hoặc bằng!
Câu 2:Ba máy xay xay đc 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5, số giờ làm việc của các máy tỉ lệ với 6,7,8 .Công suất các máy tỉ lệ nghịch với 5,4,3. Hỏi mỗi máy xay đc bao nhiêu tấn thóc?
Câu 3:
a, Cho A=\(\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\). Tìm x để A=5.
b, Tìm x, biết:/2x-6/+5x=9
Cứu mình với! CHiều mai mình nộp mất rồi! Help my!
1. Phân tích đa thức thành nhân tử
B=(x-y)^3 + (y-z)^3 + (z-x)^3 ( phương pháp xét giá trị riêng)
2. Cho đa thức hãy phân tích Y thành tidch của 1 đa thức bậc nhất với 1 đa thức bậc 3 có hệ số nguyên sao cho hệ số cao nhất của đa thức bậc 3 là 1
Y= 3x^4 + 11x^3 - 7x^2 - 2x + 1 (pp dùng hệ số bất định)