Gọi số học sinh 2 lớp 7A1 và 7A2 lần lượt là: a, b ( a, b thuộc N* )
Theo đề bài, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
Do đó \(\frac{a}{8}=5=>a=5\cdot8=40\)
\(\frac{b}{9}=5=>b=5\cdot9=45\)
Vậy số học sinh 2 lớp 7A1 và 7A2 lần lượt là: 40, 45 ( học sinh )
Gọi số học sinh 2 lớp 7A1 và lớp 7A2 lần lượt là a,b (a,b\(\in\)N*;b>a>5)
Theo đề bài ta có:
Lớp 7A1 ít hơn lớp 7A2 là 5 học sinh suy ra \(b-a=5\)
Tỉ số học sinh của hai lớp 7A1 và 7A2 là 8:9 suy ra \(a:b=8:9\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)
Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=5\cdot8=40\\\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5\cdot9=45\end{cases}\)(thỏa mãn)
Vậy số học sinh 2 lớp 7A1 và lớp 7A2 lần lượt là 40 em; 45 em
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7a1 và 7a2 là a, b
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7a1 có 40 học sinh
lớp 7a2 có 45 học sinh
làm như thế này cũng đc mà